Politics

‘ธนกร’ มั่นใจความนิยม ‘บิ๊กตู่’ ยังพุ่งต่อเนื่อง แนะฝ่ายค้านวางการเมืองลงบ้าง!

“ธนกร” มั่นใจความนิยม “บิ๊กตู่” ยังพุ่งต่อเนื่อง ยก “บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ” ช่วยดูแลผู้มีรายได้น้อยต่อเนื่อง ชี้เป็นผลงานจับต้องได้ เน้นทำมากกว่าพูด ติงฝ่ายค้านวางการเมืองลงบ้าง

นายธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ขอขอบคุณรัฐบาลโดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ให้ความสำคัญในการดูแลประชาชนผู้มีรายได้น้อย ให้เข้าถึงสวัสดิการของรัฐอย่างทั่วถึง อย่างต่อเนื่องผ่าน “โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565” ซึ่งผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบสถานะการลงทะเบียนได้ผ่านเว็บไซต์ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th

ประยุทธ์ 27116599

โดยตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน-31 ตุลาคม 2565 มีประชาชนลงทะเบียนทั้งสิ้น 22,295,183 ราย มีผู้ที่ลงทะเบียนที่มีสถานะแสดงข้อความว่า “กระทรวงการคลังได้รับข้อมูลการลงทะเบียนของท่านครบถ้วนแล้ว” จำนวน 21,016,770 ราย ผ่านการตรวจสอบข้อมูลกับกรมการปกครองมีจำนวน 19,630,347 ราย คิดเป็น 93.40% ของผู้ลงทะเบียนที่มีข้อมูลครบถ้วนแล้ว โดยกระทรวงการคลังจะประกาศผลและให้ยืนยันตัวตนในเดือนมกราคม 2566 ซึ่งทำให้การใช้เงินงบประมาณได้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการมากที่สุด ไม่มีการรั่วไหล

สำหรับจำนวนผู้ลงทะเบียนครั้งนี้ ที่มีประมาณ 22.20 ล้านคนนั้น เพราะยังมีประชาชนที่มีรายได้น้อย กลุ่มเปราะบาง กลุ่มผู้ป่วยติดเตียง กลุ่มที่ถูกเคยถูกละเลยต่าง ๆ จำนวนมาก สามารถเข้าถึงโครงการและมาตรการของรัฐบาลได้มากขึ้น รวมทั้งผู้ที่ประสบปัญหาจากวิกฤติโควิด-19 วิกฤติเศรษฐกิจ ไม่มีงานทำ ก็สามารถลงทะเบียนได้ จึงส่งผลให้จำนวนผู้ลงทะเบียนเพิ่มขึ้น ซึ่งยังเป็นเพียงตัวเลขผู้มีสิทธิและสนใจจะมาลงทะเบียน

IMG 20221122103430000000 e1669530745343

หลังจากนี้ ยังต้องรอให้กระทรวงการคลังตรวจสอบและประกาศจำนวนผู้ได้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ทั้งนี้ โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นการเข้ามาประคับประคอง ลดภาระค่าใช้จ่ายครัวเรือน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าแก๊สหุงต้ม ค่าเดินทาง อาหาร และสินค้าจำเป็น เพื่อช่วยผู้มีรายได้น้อย กลุ่มเปราะบาง ให้ใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ รวมถึงช่วยเยียวยาทั้งเศรษฐกิจและสังคม ตามแนวทางของท่านนายกฯ ที่มุ่งมั่นแก้ปัญหาความยากจน ลดความเหลื่อมล้ำ และสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบสวัสดิการพื้นฐานของรัฐ

“เชื่อว่าหลังจากมีการประกาศผลและให้ยืนยันตัวตนในเดือน มกราคม 2566 เพื่อประกาศให้ใช้สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผ่านบัตรประชาชนได้ จะยิ่งทำให้ประชาชนเชื่อมั่นในตัวท่านนายกฯ มากขึ้น เพราะเป็นผลงานที่จับต้องได้อย่างเป็นรูปธรรม เน้นช่วยเหลือประชาชนมากกว่าการตอบโต้ทางการเมืองรายวัน ซึ่งหากฝ่ายค้านรู้จักวางการเมืองลงบ้าง หันมาสนใจความเดือดร้อนของประชาชนด้วยการลงมือทำมากกว่าการวิพากษ์วิจารณ์รายวัน เชื่อว่าประเทศไทยจะขับเคลื่อนไปได้ไกลกว่านี้ อย่ารอจนถึงวันที่ประชาชนลงโทษผ่านผลการเลือกตั้ง แล้วค่อยมานึกเสียใจทีหลัง” นายธนกร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK