Politics

‘พล.อ.ประวิตร’ ส่ายหัวปม ‘ธรรมนัส’ กลับพปชร. บอกเขายังมีคดีอยู่ไม่ใช่หรือ?

“พล.อ.ประวิตร” ส่ายหัวปม “ธรรมนัส” ย้ายกลับเข้า “พลังประชารัฐ” ลั่นเขายังมีคดีอยู่ไม่ใช่หรือ?

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองขณะนี้จะรับมือได้หรือไม่ว่า รับได้ดิ

ประวิตร
ผู้สื่อข่าวถามว่า ภายหลังจากเดินทางกลับจากต่างประเทศได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมบ้างหรือยัง พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว และเดินฝ่าวงสื่อมวลชนด้วยสีหน้าที่เรียบเฉย

เมื่อถามว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย จะกลับเข้าพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ส่ายหัวพร้อมกล่าวว่า เขายังมีคดีอยู่ไม่ใช่หรือ?

เมื่อถามย้ำว่า ได้มีการพูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัสแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็บอกไปแล้ว

ประวิตร
นายไผ่ ลิกค์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร พรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงท่าทีทางการเมืองของ ส.ส.ในพรรคว่า ได้ข้อยุติแล้วว่าทั้ง 13 ส.ส. จะทำงานอยู่กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แต่การร่วมงานจะต้องเป็นไปตามข้อกฎหมาย ขณะนี้กำลังให้ทีมกฎหมายพิจารณาว่าจะต้องทำอย่างไร เพราะหากรอยุบสภาอาจจะทำให้ย้ายสังกัดพรรคไม่ทันตามกรอบเวลาในเงื่อนไขที่จะต้องลงสมัครรับเลือกตั้ง ในการเข้าสังกัดเป็นสมาชิกพรรคการเมืองที่จะลงรับเลือกตั้ง เนื่องจากกระบวนการทุกอย่างมีนัยยะทางกฎหมาย

“เรามีธงในใจอยู่แล้วว่าจะอยู่กับพล.อ.ประวิตร ไม่รอยุบสภา แต่กำลังพิจารณาแนวทางว่าไปร่วมงานได้เลยจะผิดกฎหมายหรือเปล่า จะกลายเป็นคนนอกพรรคไปยุ่งกับพรรคหรือไม่” นายไผ่ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo