Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ เมินตอบหลัง ‘ชูวิทย์’ เปิดโปง ‘บิ๊กการเมือง’ เอี่ยวธุรกิจจีนสีเทา

“นายกรัฐมนตรี” ประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ เมินตอบหลัง “ชูวิทย์” เปิดโปง “บิ๊กการเมืองพลังประชารั,” เอี่ยวธุรกิจจีนสีเทา

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ เตรียมเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ​ หรือ​ กตร.​ครั้งที่​ 11/2565 โดยนายกรัฐมนตรีปฏิเสธการตอบคำถามถึงกรณีที่มีชื่อบิ๊กนักการเมืองพรรคพลังประชารัฐ​ ไปเกี่ยวข้องกับกลุ่มธุรกิจสีเทาชาวจีน​ หลังนายชูวิทย์​ กมลวิศิษฎ์ ออกมาเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมให้กับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์​ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ​ โดยนายกรัฐมนตรีได้ชะลอหยุดฟังคำถาม​ ก่อนที่จะตัดสินใจไม่ตอบ​ และเดินขึ้นไปยังชั้น 2 ทันที

ประยุทธ์ 2411651

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า​ การประชุมวันนี้น่าจะมีการพูดคุยถึงประเด็นดังกล่าว และกำชับให้เจ้าหน้าที่ ดำเนินการปราบปรามการกวาดล้างยาเสพติดและบ่อนการพนัน​ รวมถึงธุรกิจสีเทาทุกประเภท รวมไปถึงคาดการณ์ว่า น่าจะมีการรายงานความสำเร็จในการรักษาความปลอดภัยผู้นำในการประชุมสุดยอดผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ในฐานะเป็นกองอำนวยการร่วมรักษาความปลอดภัยและการจราจร นอกจากนี้อาจจะมีการรายงานถึงสถานการณ์เหตุคาร์บอมในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสอีกด้วย

ขณะที่วาระที่น่าสนใจในวันนี้ คือ การอุทธรณ์คำพิพากษา ศาลปกครอง กรณีรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ยื่นฟ้อง คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ และนายกรัฐมนตรีต่อศาลปกครองกลาง กรณีเจ้าหน้าที่รัฐ ออกคำสั่งมิชอบด้วยกฎหมาย ที่พลเอกประวิตร​ วงษ์​สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น​ เป็นประธานการประชุม ก.ตร.​วันที่ 29 สิงหาคม 2565 และได้โยกย้ายข้าราชการ ชั้นนายพล​ ซึ่ง เป็นการโยกย้าย ระหว่างที่ พลเอกประยุทธ์​ ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

ชูวิทย์311908658 667155838109233 131135698037404319 n
นายชูวิทย์​ กมลวิศิษฎ์

จากนั้นเวลา 11.00 น นายกรัฐมนตรีและคณะจะออกเดินทางไปยัง ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 เพื่อเป็นประธาน ในพิธี Kick Off มาตรการช่วยเหลือและยกระดับรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวปีการผลิต 2565 / 2566 ณ ศาลากลางจังหวัดเพชรบูรณ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo