Politics

ไม่ต้องลุ้นแล้ว! ‘เศรษฐา ทวีสิน’ ประกาศชัด! ‘ผมอยู่เพื่อไทยครับ’

ไม่ต้องลุ้นแล้ว! “เศรษฐา ทวีสิน” ประกาศชัด! “ผมอยู่เพื่อไทยครับ” พร้อมระบุ ผู้นำคนต่อไปต้องกล้าเดินออกไปสู่เวทีโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในทวิตเตอร์ @Thavisin ของนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) โพสต์ภาพโปร์ไฟล์ พร้อมกับข้อความระบุว่า “6-8 ปีที่ผ่านมา ผู้นำของเราไม่ได้นำประเทศไทยไปมีจุดยืนในเวทีโลกเลย ผู้นำคนต่อไปผมว่าต้องกล้าที่จะเดินออกไปสู่เวทีโลก”

เศรษฐา ทวีสิน

โดยทวีตดังกล่าวได้รับความสนใจจากผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมาก โดยมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นรายหนึ่งระบุว่า “ถ้าท่านมาอยู่เพื่อไทย ผมเลือกเพื่อไทยครับ” โดยนายเศรษฐาได้ตอบกลับอย่างชัดเจนว่า “ผมอยู่เพื่อไทยครับ”

เศรษฐา ทวีสิน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายเศรษฐา ได้ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยว่า ส่วนตัวแล้วผมไม่คิดที่จะปฏิเสธในทุกบทบาท เพราะอาจเกษียณอายุ หรือทำธุรกิจของตัวเองต่อไปก็ได้ ผมว่าเวลามองเรื่องนี้ ไม่ได้มองแค่ตัวผมเอง ซึ่งนายกฯ ท่านปัจจุบัน หรือนายกฯ ท่านถัดไปหลังมีการเลือกตั้ง ไม่ว่าใครก็ตามจะต้องแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนให้ได้ แม้จะเป็นประเด็นที่พูดกันมาซ้ำ ๆ อยู่ตลอด แต่สิ่งนี้เป็นเรื่องสำคัญมาก ไม่ว่าใครมานั่งตำแหน่งนายกฯ จะต้องแก้ปัญหาเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด” นายเศรษฐา กล่าว

เศรษฐา ทวีสิน
ภาพจากทวิตเตอร์ @Thavisin

ขณะเดียวกัน ต้องคำนึงถึงความเสมอภาค ความเท่าเทียม เพราะขณะนี้คนไทยยังประสบปัญหาการเข้าถึงระบบสาธารณสุขและการศึกษา ภายใต้กรอบความถูกต้อง เพราะไม่ว่าเราจะทำงานในส่วนไหนก็ตาม ในกลไกของการขับเคลื่อนประเทศ ก็สามารถช่วยเหลือประเทศชาติได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo