Politics

‘ทิพานัน’ ฟาดเจ็บ! ‘เพื่อไทย’ ยังคงภาคภูมิใจกับเศษซากปรักหักพัง

“ทิพานัน” ฟาดเจ็บ! “พรรคเพื่อไทย” ยังคงภาคภูมิใจกับเศษซากปรักหักพังของประเทศ ที่ต้องสูญเสียไปกับการคอร์รัปชันเชิงนโยบาย ย้ำรัฐบาล “พล.อ.ประยุทธ์” มาจากการเลือกตั้ง

นางสาวทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พรรคเพื่อไทยออกมากล่าวหาว่าภาพลักษณ์เผด็จการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นอุปสรรคในเวทีโลกว่า การออกมาแสดงความคิดเห็นดังกล่าว สะท้อนความหวั่นไหวและหวาดกลัวของพรรคเพื่อไทยที่ได้เห็นภาพความสำเร็จของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ได้รับการยอมรับและให้การต้อนรับเป็นอย่างดี จากบรรดาผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ที่ส่วนใหญ่ล้วนแล้วแต่เป็นผู้นำประเทศที่เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมด้วยตนเอง ยิ่งมีเสียงชื่นชมการจัดงานการประชุมที่ได้มาตรฐานระดับโลกจากบุคลากรของเอเปคเอง คือ นางรีเบคกา สตา มาเรีย ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการเอเปคด้วยแล้ว พรรคเพื่อไทยอาจรับไม่ได้ที่นานาประเทศชื่นชมไทย

ทิพานัน 1711652

“ส่วนที่กล่าวหาว่าเป็นรัฐบาลเผด็จการ ความจริงแล้วพรรคเพื่อไทยเองก็ตระหนักดีว่า พล.อ.ประยุทธ์ นั้นมาจากการเลือกตั้งที่มีกติกาเดียวกันกับพรรคเพื่อไทยเมื่อปี 2562 ที่เป็นฝ่ายค้านในสภาฯอยู่ในขณะนี้” นางสาวทิพานัน กล่าว

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยต้องยอมรับว่า นายทักษิณหลอกคนไทยว่าจะไม่โกงเพราะรวยอยู่แล้ว จะเข้ามาบริหารประเทศด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ใช้วาทะกรรมหลอกจนปังแต่ปัจจุบันพินาศไปแล้ว เพราะในสมัยรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร ที่พรรคเพื่อไทยมักจะนำมากล่าวอ้างถึงความสำเร็จต่าง ๆ โดยเฉพาะการจัดการประชุมเอเปคในยุคนั้น กลับมีพฤติกรรมที่เรียกว่า “เผด็จการรัฐสภา” ที่ก่อให้เกิดปัญหาคอร์รัปชันเชิงนโยบาย

ทิพานัน
นางสาวทิพานัน ศิริชนะ

“พรรคเพื่อไทยยังคงภาคภูมิใจกับเศษซากปรักหักพังของประเทศ ที่ต้องสูญเสียไปกับการคอร์รัปชันเชิงนโยบาย ที่ขโมยผลประโยชน์ชาติเข้าตระกูลตัวเองอยู่อีกหรือ ทั้งยังเป็นนักโทษหลบหนีคดี แต่จะขอกลับมาเมืองไทยแบบเท่ ๆ สร้างความอับอาย และเป็นพฤติกรรมที่สังคมโลกรังเกียจ” นางสาวทิพานัน ระบุ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK