Politics

แรงงาน ติวเข้ม 3 กิจกรรม ‘นวดสปา’ ดันซอฟต์พาวเวอร์ไทย เตรียมรับเอเปค

แรงงาน ติวเข้ม 3 กิจกรรม ‘นวดสปา’ เตรียมรับเอเปค ดันซอฟต์พาวเวอร์ นำเสนอ ‘มาตรฐานฝีมือแรงงานไทย’ ให้ต่างชาติรับรู้

นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจพนักงานนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ (Thai Wellness Massage & Spa) และเจ้าหน้าที่รวมกว่า 50 คน ที่มาสาธิตและให้บริการ เพื่อเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ รองรับสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศที่มาทำข่าวการประชุมเอเปค

นวดสปา

โดยนายบุญชอบ กล่าวว่า ตามที่ประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค และการประชุมที่เกี่ยวข้องระหว่างวันที่ 14 – 19 พฤศจิกายน 2565 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์นั้น ในส่วนของกระทรวงแรงงาน โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ในฐานะที่เป็นหน่วยงานด้านพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน ได้มีส่วนร่วมในการนำเสนอฝีมือแรงงานไทยที่มีมาตรฐานให้ต่างชาติได้รับรู้ในงานนี้ด้วย

นวดสปา

จัด 3 กิจกรรม นวดสปาเพื่อสุขภาพ

ทั้งนี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เน้นย้ำและให้ความสำคัญในการพัฒนาทักษะดังกล่าว สอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้แรงงานมีทักษะฝีมือ ก้าวสู่การมีงานทำและมีรายได้ที่มั่นคง

จึงได้มอบหมายให้กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมจัดกิจกรรมนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพในงานดังกล่าว เพื่อรองรับสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศ ที่มาติดตามทำข่าว รวมทั้งคณะผู้แทนจากเขตเศรษฐกิจเข้าร่วมงานหลายพันคน

นวดสปา

นอกจากนี้ กระทรวงแรงงาน ยังได้จัดนิทรรศการเผยแพร่และสาธิตการนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ (Thai Wellness Massage & Spa) ในช่วงการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก (APEC) 2022 ระหว่างวันที่ 14 – 19 พ.ย.นี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีกิจกรรมการสาธิตโดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จำนวน 3 กิจกรรม ประกอบด้วย

  1. การให้บริการนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ (นวดคอบ่าไหล่ นวดตอกเส้น นวดสปาหินร้อน)
  2. การทำผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรเพื่อใช้ในการนวดไทยและสปาเพื่อสุขภาพ
  3. การทำเครื่องดื่มสมุนไพรเพื่อสุขภาพ

นวดสปา

เสริมทักษะด้านภาษา สื่อสารผู้เข้าร่วมประชุม

ด้าน นายประทีป ทรงลำยอง อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กล่าวว่า กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้เน้นทักษะการให้บริการที่มีมาตรฐาน โดยเฉพาะการนวด ซึ่งพนักงานนวดที่ได้รับการคัดเลือกมาสาธิตในงาน APEC  มาจากสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานนนทบุรี สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานนครนายก และสถาบันพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ สำหรับอุตสาหกรรมบริการสุขภาพ ซึ่งผ่านการฝึกอบรม และผ่านการทดสอบมาตรฐานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน รวมถึงเป็นกลุ่มคนที่มีบุคลิกภาพดี และมีความรู้ด้านภาษาอังกฤษเพื่อใช้ในการสื่อสารได้

โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ได้อบรมมาตรฐานการบริการนวดไทย การต้อนรับ การบริการที่ประทับใจ ภาษาอังกฤษเบื้องต้นสำหรับพนักงานนวด และฝึกปฏิบัติการนวดไทยให้แก่พนักงานนวด เพื่อเตรียมความพร้อมในการสาธิตจริงในวันงานดังกล่าวด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo