Politics

‘บิ๊กป้อม’ มั่นใจ ‘พลังประชารัฐ’ ไม่ถูกยุบปมเงินบริจาค 3 ล้านบาท!

“บิ๊กป้อม” มั่นใจ “พลังประชารัฐ” ไม่ถูกยุบปมเงินบริจาคนายทุนจีน 3 ล้านบาท แจงส่งเรื่องให้ “กกต.” แล้ว

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีกระแสข่าวนายทุนจีนผับดังย่านยานนาวา บริจาคเงินให้พรรคพปชร. 3 ล้านบาทว่า พรรคพลังประชารัฐได้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้งแล้ว

บิ๊กป้อม

ไม่ยุบหรอก

เมื่อถามย้ำว่านายศรีสุวรรณ จรรยา ยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้งตรวจสอบว่าเข้าข่ายจะถูกยุบพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ยุบหรอก

เมื่อถามย้ำว่า กังวลหรือไม่ว่าอาจจะถูกยุบพรรคตามมาได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ตามที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรค ให้สัมภาษณ์ไปแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะหัวหน้าพรรคกังวลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ส่ายหัวแทนคำตอบ

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย จะกลับมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ โดยมีเงื่อนไขต้องไม่มีนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถาม

บิ๊กป้อม
ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

ยังไม่เลือกตั้งเลย

เมื่อถามย้ำว่า เงื่อนไขดังกล่าวไปตรงกับเงื่อนไขของพรรคเพื่อไทยในการจับมือตั้งรัฐบาลในครั้งหน้า พล.อ.ประวิตร ปฎิเสธตอบคำถาม

เมื่อถามถึงความชัดเจนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่เลือกตั้งเลย

เมื่อถามว่าที่ให้สัมภาษณ์ในลักษณะที่ไม่ปิดประตูจับมือกับพรรคเพื่อไทย ในการจัดตั้งรัฐบาลในครั้งหน้า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ยังไม่เลือกตั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo