Politics

ขอเถอะครับ! ‘บิ๊กตู่’ ขอคนไทยร่วมทำบ้านเมืองปลอดภัย อย่าสร้างสถานการณ์

“บิ๊กตู่” ประชุม “สภาความมั่นคง” รักษาความปลอดภัยเอเปก ขอคนไทยร่วมทำบ้านเมืองให้ปลอดภัย อย่าสร้างสถานการณ์ ยันเป็นการเตรียมพร้อม ยังไม่มีรายงานข่าวใด ๆ

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ ครั้งที่ 4/2565 ว่าการประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติในวันเดียวกันนี้ ซึ่งมีเรื่องในการหารือหลายเรื่องด้วยกันโดยเฉพาะเรื่องการทำงานร่วมกันและแผนงานต่าง ๆ ที่ต้องรับความเห็นชอบรวมทั้งสถานการณ์รอบบ้านสถานการณ์ในภูมิภาค และสถานการณ์ในประเทศอื่นที่มีความเกี่ยวข้องและมีผลกระทบต่อความมั่นคงของเรา

บิ๊กตู่

ประชุมสภาความมั่นคง

อย่างไรก็ตาม การประชุมวันนี้ได้มีการหารือในหลายมิติ นอกจากนี้ ยังได้มีการหารือถึงการจัดทำแผนเพื่อให้เกิดความสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติในระยะที่ 2 ของไทย ซึ่งมีการปรับปรุงในหลายแผน ทั้งในพื้นที่ทั่วไปรวมถึงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมทั้งความมั่นคงทางทะเล

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในที่ประชุมได้มีการย้ำเตือนและการปรึกษาหารือกันในเรื่องการรักษาความปลอดภัยในช่วงการประชุมความร่วมมือในภูมิภาคทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (เอเปก 2022) ซึ่งเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ทั้งพลเรือน ตำรวจ และทหาร ต้องทำงานประสานกันอย่างดียิ่ง สิ่งสำคัญที่สุดต้องขอความร่วมมือจากประชาชนทั้งประเทศ โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

บิ๊กตู่

ขอเถอะครับ!

“ขอเถอะครับ ขอให้บ้านเมืองเราปลอดภัย อย่าสร้างปัญหาอะไรให้เกิดขึ้นเลย ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ผมคิดว่าอันนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ประเทศต้องเดินหน้า ซึ่งเรากำหนดธีมไว้แล้วในเรื่องการเปิดกว้าง เชื่อมโยง และสมดุล 3 ตัวนี้คือสิ่งสำคัญ ทั้งในด้านเศรษฐกิจและไปจนถึงความมั่นคงด้านอื่น ๆ อีกด้วย” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ตนได้สั่งการย้ำเตือนในหลายเรื่องด้วยกัน พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากบรรดาสมาชิกสภากลาโหม อันเป็นประโยชน์เพื่อปรับปรุงแก้ไข ตนขอว่าวันนี้เป็นย่างก้าวที่สำคัญของประเทศไทยในการได้รับการยอมรับจากต่างประเทศ ในเรื่องการค้าการลงทุนและการท่องเที่ยว และด้านอื่น ๆ อีกมากมายที่เป็นผลจากการประชุมครั้งนี้ที่เราจะได้รับ

บิ๊กตู่

อย่าสร้างสถานการณ์

“ผมขอร้องอีกครั้ง ขอให้ทุกคนช่วยกันดูแลประเทศของเราให้ปลอดภัยด้วยแล้วกัน อย่าสร้างสถานการณ์ให้เกิดขึ้นที่มีผลกระทบ มันจะทำให้ทุกอย่างถอยหลังกลับไปไม่รู้อีกเท่าไหร่ ผมไม่อยากให้มันเกิดขึ้น ขอร้อง ขอความร่วมมือทุกคน มีข่าวสารอะไรชี้แจงก็แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าแสดงว่าขณะนี้มีการข่าวรายงานเข้ามาใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี จึงได้ประกาศขอร้อง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว ปฏิเสธว่า ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น แต่เป็นการเตรียมการและเตรียมความพร้อมวางแผนรักษาความปลอดภัย ยังไม่มีอะไรทั้งนั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo