Politics

ส่องทะเบียนรถ ‘นายกฯ’ รถเสียกลางทาง ต้องโดดขึ้นรถทีมรปภ. เข้าทำเนียบ

ส่อง “ทะเบียนรถนายกรัฐมนตรี” หลังรถเสียกลางทาง ต้องโดดขึ้นรถทีมรปภ. เข้าทำเนียบรัฐบาล คนใกล้ชิดเผยเกียร์ผิดปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อเวลา 09.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ ที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ แต่ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า ในขบวนรถของนายกฯ ไม่ปรากฏรถยนต์ประจำตำแหน่งนายกฯ ทะเบียน 4 กต 29 กรุงเทพมหานคร ที่นายกฯ นั่งประจำ มีเพียงรถจักรยานยนต์นำขบวน และรถติดตามของทีมรักษาความปลอดภัยเท่านั้น

ประยุทธ์ 2110651

ขณะที่ขบวนรถเมื่อมาถึงทำเนียบรัฐบาลได้วนไปจอดที่ด้านหลังตึกไทยคู่ฟ้าทันที ซึ่งโดยปกติขบวนรถของนายกฯ จะมาจอดส่งนายกฯ ที่ด้านหน้าตึกไทยคู่ฟ้าก่อน

อย่างไรก็ตาม คนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ว่ารถยนต์ประจำตำแหน่งนายกฯ รถเบนซ์ ทะเบียน 4 กต 29 กรุงเทพมหานคร เสียระหว่างทาง มีอาการเกียร์ผิดปกติ นายกฯ จึงเปลี่ยนมานั่งรถยนต์ของทีมรักษาความปลอดภัยเข้ามาทำเนียบฯ แทน และไม่ได้ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าในทางขึ้นด้านหน้าเหมือนทุกครั้ง แต่มาลงรถและเดินขึ้นด้านหลังตึกไทยฯ ซึ่งเป็นที่จอดขบวนรถนายกรัฐมนตรีด้วย

รถนายกฯ 2110651

ต่อมาเวลา 09.30 น. ที่ตึกภักดีบดินทร์ นายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ ครั้งที่ 2/2565 โดยก่อนการประชุมผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงสาเหตุที่รถยนต์ประจำตำแหน่งนายกฯ เสีย โดยพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถาม เพียงแต่รับไหว้สื่อมวลชน ก่อนเดินเข้าห้องประชุมทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo