Politics

กทม. เปิด ‘Pride Clinic’ ให้คำปรึกษากลุ่ม LGBTQ+ 11 แห่ง ทั้งในรพ.และคลินิก

กทม. เปิด Pride Clinic ให้คำปรึกษากลุ่ม LGBTQ+ ใน 5 รพ.กทม. และคลินิก 6 แห่ง ตั้งเป้าปีนี้เปิด 16 แห่ง

รศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมงานแถลงข่าว และฉายหนังสารคดี “เมื่อการข้ามเพศ ต้องได้รับการคุ้มครองจากรัฐ” ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการส่งเสริมสุขภาวะและลดช่องว่าง ในการเข้าถึงบริการสุขภาพของคนข้ามเพศในประเทศไทย (Transgender Health Access Thailand: T-HAT)

Pride Clinic

โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และภาคีเครือข่าย เพื่อเป็นการสร้างความรู้ ความเข้าใจต่อการพัฒนาระบบบริการสุขภาพสำหรับคนข้ามเพศ

Pride Clinic

ให้บริการ LGBTQ+

รศ.ดร.ทวิดา กล่าวว่า กทม. มีนโยบายการยอมรับความหลากหลายทางเพศ และทุกคนต้องได้รับสิทธิ ต้องได้รับการดูแลเฉกเช่นเดียวกัน ด้วยแนวคิด คือ Health for All

เกี่ยวกับเรื่องนี้ สำนักอนามัย กทม. จะเปิด Pride Clinic หรือคลินิกสุขภาพเพศหลากหลาย ให้บริการกลุ่ม LGBTQ+ นำร่องจะทำในคลินิกศูนย์บริการสาธารณสุข 6 แห่ง อยู่ในกลุ่มเขต 6 กลุ่ม และในโรงพยาบาลของกทม. 5 แห่ง

โดยเมื่อเข้าไปใช้บริการจะได้รับบริการทั้งด้านของจิตใจ ให้คำปรึกษา ฮอร์โมน โรคทางเพศสัมพันธ์ และอื่นๆ PrideClinic ของ กทม. ตอนนี้มี 11 แห่ง และภายในสิ้นปีนี้จะเพิ่มให้ได้ 16 แห่ง โดยเปิดเพิ่มในคลินิกเป็น 10 แห่ง และโรงพยาบาลเป็น 6 แห่ง

Pride Clinic

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo