Politics

‘เศรษฐา’ เคลียร์ชัดปมนั่ง ‘แคนดิเดตนายกฯ’ ลั่นต้องคิดถึงบ้านเมืองเป็นหลัก

“เศรษฐา ทวีสิน” เคลียร์ชัดปม “แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี” ลั่นส่วนตัวไม่เคยมีเงื่อนไข แต่ต้องคิดถึงบ้านเมืองเป็นหลัก

นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและคณะกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ชี้แจงถึงกระแสข่าวการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ก่อนงานเสวนา THAIRATH FORUM 2022 ของ “ไทยรัฐกรุ๊ป” โดยระบุว่า ส่วนตัวไม่เคยมีเงื่อนไขอะไรเลย แต่ต้องคำนึงถึงบ้านเมืองเป็นหลัก ทุกวันนี้หลายคนก็เป็นห่วงถึงสถานการณ์บ้านเมือง โดยเฉพาะเรื่องปากท้อง ความเหลื่อมล้ำ

เศรษฐา ทวีสิน

คำนึงถึงบ้านเมืองเป็นหลัก

“ผมว่าตรงนี้ถ้ารัฐบาลมีการจัดการที่ดีจะช่วยให้แก้ปัญหาของประชาชนได้ ส่วนเรื่องตัวบุคคลที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯ ถือเป็นเรื่องรอง เพราะทุกอย่างต้องเป็นไปตามหลักการ ในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน” นายเศรษฐา กล่าว

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยมีการมาคุยเพื่อทาบทามบ้างหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เราก็รู้จักกันหมด ส่วนใหญ่คุยกันถึงปัญหาและข้อแนะนำ ซึ่งตอนนี้ผมอายุ 60 แล้ว ทำงานมานานแล้วคิดว่าน่าจะมีมุมมองข้อคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศ แต่เรื่องอื่น ๆ ยังเป็นเรื่องอนาคต

เศรษฐา ทวีสิน

ไม่คิดปฏิเสธทุกบทบาท

“ส่วนตัวแล้วผมไม่คิดที่จะปฏิเสธในทุกบทบาท เพราะอาจเกษียณอายุ หรือทำธุรกิจของตัวเองต่อไปก็ได้ ผมว่าเวลามองเรื่องนี้ ไม่ได้มองแค่ตัวผมเอง ซึ่งนายกฯ ท่านปัจจุบัน หรือนายกฯ ท่านถัดไปหลังมีการเลือกตั้ง ไม่ว่าใครก็ตามจะต้องแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนให้ได้ แม้จะเป็นประเด็นที่พูดกันมาซ้ำ ๆ อยู่ตลอด แต่สิ่งนี้เป็นเรื่องสำคัญมาก ไม่ว่าใครมานั่งตำแหน่งนายกฯ จะต้องแก้ปัญหาเรื่องนี้ให้เร็วที่สุด” นายเศรษฐา กล่าว

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า ขณะเดียวกัน ต้องคำนึงถึงความเสมอภาค ความเท่าเทียม เพราะขณะนี้คนไทยยังประสบปัญหาการเข้าถึงระบบสาธารณสุขและการศึกษา ภายใต้กรอบความถูกต้อง เพราะไม่ว่าเราจะทำงานในส่วนไหนก็ตาม ในกลไกของการขับเคลื่อนประเทศ ก็สามารถช่วยเหลือประเทศชาติได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo