Politics

กองทัพบก ส่งทีมแพทย์-พยาบาล ร่วมดูแลผู้บาดเจ็บ-จัดพิธีทางศาสนา ส่งกำลังพลบริจาคเลือด

กองทัพบก ส่งทีมแพทย์-พยาบาล ร่วมดูแลผู้บาดเจ็บ-จัดพิธีทางศาสนา พร้อมส่งกำลังพลบริจาคเลือด สนับสนุน รพ.หนองบัวลำภู

พล.ต.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ร้ายแรงที่เกิดขึ้นที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในพื้นที่ จังหวัดหนองบัวลําภู จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจํานวนมาก กองทัพบกขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต ที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก รวมทั้งผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้

กองทัพบก

ทั้งนี้ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบกรับทราบเหตุการณ์ด้วยความเป็นห่วง และสั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่ดูแลช่วยเหลือ สนับสนุนการคลี่คลายเหตุการณ์ของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ ทั้งการจัดทีมแพทย์ พยาบาลประสานการทำงานกับโรงพยาบาลหนองบัวลำภู เพื่อร่วมรักษาผู้บาดเจ็บ

กำลังพลร่วมบริจาคโลหิต

หน่วยทหารได้ส่งกําลังพลจิตอาสาร่วมบริจาคโลหิต เพื่อใช้ในการรักษาผู้บาดเจ็บในหลายโรงพยาบาล อาทิ กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 8 มณฑลทหารบกที่ 28 และ กรมทหารพรานที่ 21 บริจาคโลหิต ณ โรงพยาบาลจังหวัดเลย , มณฑลทหารบกที่ 24 บริจาคโลหิต ณ โรงพยาบาลค่ายประจักษ์ศิลปาคม จังหวัดอุดรธานี , กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 13 บริจาคโลหิต ณ โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 8 และ กำลังพล โรงพยาบาลค่ายศรีพัชรินทร บริจาคโลหิต ณ โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น , กำลังพล โรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก บริจาคโลหิต ณ โรงพยาบาลค่ายศรีสองรัก และมณฑลทหารบกที่ 23 บริจาคโลหิต ณ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 6 สภากาชาดไทย จังหวัดขอนแก่น

รวมส่งทหารไปบริจาคโลหิต 128 คน ได้ปริมาณโลหิต 54,770 ซีซี ทั้งนี้ทีมแพทย์จะได้ประสานส่งโลหิตสํารองที่รวบรวมได้ เพื่อนําไปรักษาผู้บาดเจ็บ ณ โรงพยาบาลต่อไป

กองทัพบก

ส่งทีมแพทย์พยาบาล สนับสนุนโรงพยาบาลหนองบัวลำภู

พล.ต.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า โรงพยาบาลค่ายประจักษ์ศิลปาคม ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงได้จัดทีมแพทย์พยาบาลให้การสนับสนุน โรงพยาบาลหนองบัวลําภู ในการดูแลรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บ พร้อมทั้งเปิดจุดรับบริจาคโลหิตให้กับหน่วยทหารและประชาชนในพื้นที่ จังหวัดอุดรธานี ที่มีความประสงค์ให้การช่วยเหลือเหตุการณ์ เพื่อการสํารองเลือดในการดูแลผู้ป่วยในกรณีจําเป็น ขณะเดียวกัน รองแม่ทัพภาคที่ 2 ได้เข้าเยี่ยมอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บ ให้กําลังใจ และสอบถามความต้องการความช่วยเหลือต่างๆ กับครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบ เพื่อบรรเทาความทุกข์ที่เกิดขึ้น

ล่าสุด ผู้บัญชาการทหารบก มอบให้หน่วยทหารและกำลังพลจิตอาสา เตรียมช่วยสนับสนุนการจัดพิธีศพในพื้นที่ต่างๆ อย่างเต็มที่ ทั้งในลักษณะหน่วยและกำลังพลจิตอาสา ขณะนี้รอความชัดเจนเรื่องสถานที่จัดพิธีศพของผู้เสียชีวิต

กองทัพบก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo