Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ ปัดตอบงอนกับ ‘บิ๊กป้อม’ หรือไม่ พร้อมยันยังไม่ปรับครม.

“นายกรัฐมนตรี” เตรียมไปเยี่ยม “บิ๊กป้อม” หลังลาประชุม ครม. เพราะเป็นไข้ ปัดตอบงอนกันหรือไม่ พร้อมยันยังไม่ปรับครม.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งลาการประชุม ครม.แล้ว ท่านไม่สบาย

ประยุทธ์ 51065155

เมื่อถามว่า ได้สอบถามอาการป่วยของ พล.อ.ประวิตร หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เดี๋ยวจะไปเยี่ยมกัน

เมื่อถามว่า นายกฯ กับ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้มีการงอนกันใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว

เมื่อถามว่า จะมีการปรับ ครม.หรือไม่ หรือทูลเกล้าฯ ไปแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่มีอะไรทั้งนั้นแหละจ๊ะ ยังไม่ได้ทำอะไรเลย

S 20930611 scaled e1664956104615

เมื่อถามว่า ได้มีการพูดคุยกับ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เรื่องการปรับ ครม.หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็คุยกันบ้าง

เมื่อถามย้ำว่า นายจุรินทร์ได้มีการแจ้งหรือไม่ว่าจะขอปรับ ครม.ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็เดี๋ยวค่อยคุยกัน

S 20930615 scaled e1664956124352

เมื่อถามว่า บรรยากาศ ครม.เป็นอย่างไรบ้าง หลังจากนายกฯ ประชุมนัดแรก นายกฯ กล่าวว่า ดีจ๊ะ ยังดีเหมือนเดิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุม ครม.นั้น พล.อ.ประยุทธ์ แจ้งงดแถลงข่าว โดยทันทีที่ลงมาจากห้องประชุม ครม.ได้เดินกลับไปยังตึกไทยคู่ฟ้าทันที ท่ามกลางสายฝน โดยไม่หยุดให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ดักรอสัมภาษณ์ ขณะที่สื่อมวลชนได้พยายามสอบถามถึงความสัมพันธ์กับ พล.อ.ประวิตร และการปรับ ครม.ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ เลี่ยงที่จะตอบประเด็นทางการเมือง โดยตอบเพียงสั้น ๆ เท่านั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo