Politics

‘บิ๊กตู่’ ลุ้นระทึก!! ‘ศาลรัฐธรรมนูญ’ นัดอ่านคำวินิจฉัยปมนายกฯ 8 ปีพรุ่งนี้

“บิ๊กตู่” ลุ้นระทึก!! “ศาลรัฐธรรมนูญ” นัดอ่านคำวินิจฉัยปมนายกฯ 8 ปีพรุ่งเผยนัดประชุมช่วง 9 โมงเช้า ก่อนออกนั่งบัลลังค์บ่าย 3 โมง

ผู้​สื่อข่าว​ราย​งานว่า วันนี้ (29 ก.ย.) ที่สำนักงาน ศาลรัฐธรรมนูญ เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมสถานที่เพื่อรองรับสื่อมวลชนที่จะมารายงานติดตามการอ่านคำวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในคดีวาระการดำรงตำแหน่ง 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญจะประชุมในเวลา 09.00 น. เพื่อพิจารณาวินิจฉัยและปรึกษาหารือก่อนลงมติ และจะออกนั่งบัลลังค์อ่านคำวินิจฉัยในเวลา 15.00 น.

ศาลรัฐธรรมนูญ

“บิ๊กตู่” ลุ้นระทึก!!

โดยจะมีการถ่ายการอ่านคำวินิจฉัยจากห้องพิจารณาลงมายังห้องสื่อมวลชนที่บริเวณลานชั้น 2 ของสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญที่ขณะนี้ได้มีการติดตั้งโทรทัศน์วงจรปิดและลำโพงเรียบร้อยแล้ว ประกอบกับจะมีการถ่ายทดผ่านยูทูป “สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ” เพื่อให้ประชาชนได้ผิดตามการอ่านคำวินิจฉัย โดยไม่ต้องเดินทางมาที่ศาลรัฐธรรมนูญ

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยยังคงยึดตามระเบียบสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญที่จะควบคุมพื้นที่โดยรอบ มีการติดป้ายเขตอำนาจศาล และจัดกำลังตำรวจดูแลความเรียบร้อย

ศาลรัฐธรรมนูญ

ตั้งวอร์รูม

ทั้งนี้ มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มาดูสถานที่และจัดตั้งวอร์รูมที่บริเวณชั้นล่างของสำนักงาน ซึ่งจะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตามสถานการณ์ที่เฝ้าติดตามในกรณีมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่าง ๆ โดยการจัดกำลังดูแลความปลอดภัย คาดว่าจะใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ทุ่งสองห้องเป็นหลัก

โดยช่วงเย็นวันนี้ จะมีการนำแผงเหล็กมาวางตามแนวบริเวณด้านหน้าสำนักงานเพื่อแสดงถึงพื้นที่ขอบเขตอำนาจศาล ประกอบกับไม่ให้บุคคลเข้าออกหรือใช้พื้นที่ดังกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo