Politics

สบายใจได้! ‘โฆษกกลาโหม’ ยันชัดไม่มี ‘รัฐประหาร’

“โฆษกกลาโหม” ขอประชาชนสลายใจได้ ยันชัด “ไม่มีรัฐประหาร” ด้าน “ผบ.ตร.” เตรียมแผนรับมือผู้ชุมนุม 30 กันยายน เชื่อสถานการณ์ไม่รุนแรงเหมือนที่ผ่านมา

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวรัฐประหาร โดยยืนยันว่า ไม่มีรัฐประหาร ใครจะพูดอย่างไร ด้วยวัตถุประสงค์อะไร ก็ต้องไปถามคนนั้น เพราะทหารไม่มีเงื่อนไขอะไรที่นำไปสู่ตรงนั้น อีกทั้งในที่ประชุมสภากลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมก็ไม่ได้พูดถึงประเด็นดังกล่าว

รัฐประหาร

ยืนยันไม่มีรัฐประหาร

“ผมยืนยันว่าไม่มีรัฐประหารทั้งสิ้น ขอให้อุ่นใจ และสบายใจ ส่วนวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีภารกิจอะไรต่อนั้น คงตอบไม่ได้” พล.อ.คงชีพ

ด้าน พ.อ.วันชนะ สวัสดี รองโฆษกกระทรวงกลาโหม ย้ำว่า ในที่ประชุมสภากลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวขอบคุณ และกล่าวถึง สมาชิกสภากลาโหมทุกคนที่ปฏิหน้าที่ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา โดยบรรยากาศมีความเป็นกันเอง โดย พล.อ.ประยุทธ์ มีท่าที่ผ่อนคลาย และไม่ได้พูดกรณีที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัย ปัญหาการดำรงตำแหน่งครบวาระ 8 ปีนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 30 กันยายนนี้

รัฐประหาร
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

เตรียมพร้อมรับมือผู้ชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมสภากลาโหม พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้นำแผนรับมือผู้ชุมนุมในวันที่ 30 กันยายน โดยยืนยันว่า สถานการณ์ไม่รุนแรงเหมือนปี 2552 และ 2553

ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้พรกับผู้ที่จะเกษียณอายุราชการ พร้อมฝากถึงผู้ที่ได้รับตำแหน่งต่อให้ทำหน้าที่ให้ดีเหมือนกับคนก่อนหน้านี้ และกำชับให้ดูแลกำลังพล โดยเฉพาะการแสดงออก พฤติกรรมต่าง ๆ เพราะทหาร 1 คน ส่งผลเสียต่อภาพรวมของหน่วยทหาร เช่น กรณีจ่าสิบเอกก่อเหตุยิงเพื่อนร่วมงานในห้วงที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังเสร็จการประชุมสภากลาโหมพล.อ.ประยุทธ์ ได้หลบผู้สื่อข่าวไปลงประตูด้านข้างศาลาว่าการกลาโหม ก่อนจะขึ้นรถส่วนตัวกลับออกไปทันที

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo