Politics

‘บิ๊กป้อม’ มั่นใจหลัง 30 ก.ย. ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ลั่นคุย ‘ประยุทธ์’ ทุกวัน

“บิ๊กป้อม” มั่นใจหลัง 30 กันยายนทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ยืนยันคุย “พล.อ.ประยุทธ์” ทุกวัน ลั่น วู้!! จะกังวลอะไร

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการชุมนุมของกลุ่มประชาชน 4 ภาคและเกษตรกรที่ปักหลักข้างทำเนียบรัฐบาล และขึ้นป้ายเชียร์ พล.อ.ประวิตร โดยระบุว่า ผมไม่เห็น ไม่ได้ดู แต่มันก็มีคนรักผม เกลียดผมเป็นธรรมดา มันมีทั้งรักทั้งเกลียดแหละครับ คุณจะเกลียดก็เกลียดไป ไม่ว่าอะไรหรอกครับ

บิ๊กป้อม

คุย “บิ๊กตู่” ทุกวัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า การปักหลักปิดถนนแบบนี้จะสามารถทำได้นานแค่ไหน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เดี๋ยวทางเจ้าหน้าที่เขาดำเนินการอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ในวันที่ 30 กันยายนนี้ที่มีข่าวว่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนไหว ตรงนี้เตรียมรับมืออย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี

เมื่อถามว่ามีรายงานอะไรเข้ามาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า ไม่มี ๆ ไม่มีรายงาน ทุก ๆ อย่างปกติดี

เมื่อถามว่า ได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ บ้างหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า คุยทุกวัน

เมื่อถามอีกว่า ตอนนี้ท่านกังวลเรื่องอะไรหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่กังวลทุกเรื่อง

บิ๊กป้อม
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

อย่ามาถามผม

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า วันที่ 30 กันยายนจะนั่งรอฟังการวินิจฉัยวาระ 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ไหน พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ตนก็ทำงานตามปกติ ท่านนายกฯ ก็ทำงานของท่านตามปกติ

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประยุทธ์มีความห่วงใยอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คุณต้องไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ ดีกว่า อย่ามาถามผม

เมื่อถามอีกว่า ที่บอกว่าคุยกันทุกวันเผื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จะห่วงเรื่องพายุ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่ได้คุยกันเรื่องนี้เลย แต่คุยกันเรื่องส่วนตัว ตนจะไปคุยอะไรกัน

ผู้สื่อข่าวถามถึงวันที่ 30 กันยายนนี้ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร รัฐบาลยังสามารถทำงานต่อไปได้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มีอะไร

เมื่อถามย้ำว่าหลัง 30 กันยายน รัฐบาลยังเดินหน้าทำงานต่อไปอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็เดินหน้า มันมีอย่างไรก็ทำอย่างนั้น

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังเข้าประชุม ครม. ปกติใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ประชุมอยู่แล้วทุกครั้ง โดยประชุมออนไลน์

บิ๊กป้อม

แลนสไลด์ยังไง

ต่อข้อถามว่า คิดว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดีหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ผ่านไปด้วยดี ทุกอย่างปกติ ไม่มีอะ เลือกตั้งเลือกเติ้งก็ปกติทุกอย่างแล้วไปเอาที่ไหนมาว่าจะไม่มี

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร ยังจะเดินทางลงพื้นที่ตามปกติใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผมยังปกติทุกอย่าง และทุกอย่างก็อยู่ที่พวกคุณถาม

เมื่อถามว่าเวลาท่านลงพื้นที่ดูแข็งแรงมียาดีอะไรพล.อ.ประวิตร หัวเราะพร้อมกล่าวว่า จะมาถามอะไรผม เฮ้อ!

เมื่อถามว่าการเลือกตั้งนายกองค์บริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ซึ่งพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้อนถามว่า แลนสไลด์ยังไง ก็ชนะไปนิดหน่อยถือเป็นธรรมดา แบ่งคะแนนกันไปไม่เป็นไรหรอก

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะส่งผลถึงการเลือกตั้งใหญ่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผมจะไปรู้เหรอ พอผมไม่รู้ คุณก็บอกว่าผมไม่รู้ ปัดโธ่

บิ๊กป้อม

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จะมีการปรับกลยุทธสู้เลือกตั้งอย่างไร พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบ พร้อมเดินออกจากไมโครโฟน

เมื่อถามว่าการลงพื้นที่จังหวัดเพชรบูรณ์เป็นประธานพิธีอุ้มพระดำน้ำพรรคเพื่อไทยวิจารณ์ว่ามีการโปรยทานให้ของ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า โอ้ย โปรยขนม เป็นประเพณีของเขา รู้จักประเพณีไหม เขาทำมา 500 ปี แล้ว

เมื่อถามอีกว่าถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ได้กลับมาท่านดีใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า ดีใจ ผมดีใจทั้งนั้นแหละ

เมื่อถามว่าไม่กังวลอะไรใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ส่ายหัวพร้อมร้อง วู้ จะกังวลอะไร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo