Politics

ทีมกฎหมาย ‘บิ๊กตู่’ ไม่กังวลปมนายกฯ 8 ปี ลั่น 30 ก.ย.เจอกันที่ศาลรธน.!

ทีมกฎหมาย “พล.อ.ประยุทธ์” ไม่กังวลปมนายกฯ 8 ปี ลั่น 30 กันยายนนี้เจอกันที่ศาลรัฐธรรมนูญ

พล.ต.วิระ โรจนวาศ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้รับผิดชอบจัดทำคำชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ ในประเด็นระยะเวลาดำรงตำแหน่ง 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีศาลรัฐธรรมนูญนัดวินิจฉัยวาระนายกฯ 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ วันที่ 30 กันยายนนี้ มีความกังวลหรือไม่ ว่า ไม่กังวลอะไร รอฟังคำวินิจฉัย ส่วนข่าวต่าง ๆ ที่ออกมาตนไม่ทราบที่มาที่ไป

นายกฯ 8 ปี

รอฟังคำวินิจฉัยศาล

เมื่อถามว่าเอกสารต่าง ๆ เรายื่นครบแล้วใช่หรือไม่ พล.ต.วิระ กล่าวว่า ยื่นครบแล้ว โดยวันที่ 30 กันยายนช่วงเช้าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะมีการประชุมกันก่อน

เมื่อถามว่ากรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะชี้แจงเพียงแค่ว่าอยู่ครบ 8 ปีหรือไม่ครบ พล.ต.วิระ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ รวมถึงข่าวที่ออกมาทั้งหมด ทั้งเรื่องแนวทางการวินิจฉัยที่จะออกมา 3 2 4 หรือ 7 2 ตนไม่ทราบ และมองว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะตอนนี้ตุลาการยังไม่ได้ประชุม เช้าวันที่ 30 กันยายนถึงจะประชุมและมีคำวินิจฉัยส่วนตัวก่อน แล้วค่อยวินิจฉัยกลาง โดยในวันดังกล่าวตนจะเป็นตัวแทนไปรับฟังคำวินิจฉัยศาล

นายกฯ 8 ปี

พร้อมเคารพคำพิพากษา

เมื่อถามว่ารู้สึกกดดันกับข่าวต่าง ๆ ที่ออกมาหรือไม่ พล.ต.วิระ ตอบว่า ไม่ ตนทำในส่วนที่เกี่ยวข้อง

เมื่อถามว่าได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ บ้างหรือไม่ว่ามีการเตรียมตัวอย่างไร พล.ต.วิระ กล่าวว่า ก็เหมือนกับข่าวที่ท่านบอกมาว่าท่านเคารพคำพิพากษา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo