Politics

สะดุ้ง!! ‘ชูวิทย์’ โพสต์ ‘มหากาพย์คอร์รัปชั่นไทย’ โรงพัก 396 แห่ง ศาลตัดสิน 20 ก.ย.นี้

ยุ่งแล้ว!! “ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์” โพสต์ “มหากาพย์คอร์รัปชั่นไทย” โรงพัก 396 แห่ง เผย 20 ก. لعبة البوكر مجانا ย.นี้ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะพิพากษาตัดสินชี้ชะตาจำเลยทั้งหมด

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมืองชื่อดัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ระบุว่า “มหากาพย์คอร์รัปชั่นไทย” โรงพัก 396 แห่ง

เรื่องโครงการก่อสร้างโรงพักทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ

ผมจำได้แม่นว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจของผมเมื่อปี 2555 มีคุณจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ เป็นประธานวิปฝ่ายค้าน ได้ถามผม

“มีอะไรพาดพิงถึงพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่?”

โรงพัก

ผมยืนยันว่าไม่มี เพราะผมอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตามวิสัยของฝ่ายค้านที่ต้องอภิปรายการทำงานของรัฐบาลที่เป็นผู้บริหารประเทศในขณะนั้น

แต่เนื่องจาก โครงการโรงพักทดแทน 396 แห่งนี้ ดันไปเริ่มมาตั้งแต่สมัยที่คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นรองนายกรัฐมนตรี รับผิดชอบโครงการและเซ็นอนุมัติ

งานจึงไปเข้าคุณสุเทพเน้นๆ

ป.ป.ช. สอบสวน และชี้มูลความผิดคุณสุเทพ

จนกระทั่งวันอังคารที่ 20 กันยายนที่จะถึงนี้ ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จะพิพากษาตัดสินชี้ชะตาจำเลยทั้งหมด

หลังการต่อสู้ที่ยาวนานมากกว่า 10 ปี

ประเทศต่างๆ ที่ปราบปรามทุจริตคอร์รัปชั่นคงไม่มีที่ไหนใช้เวลานานยื้อเก่งเท่าเรา

ที่ประกาศปาวๆ ชูมือไขว้กันแสดงถึงการปรามปราบคอร์รัปชั่น มีหน่วยงานสารพัด ป. ที่ปราบปรามทุจริตในวงการราชการ แต่ใช้เวลานานเป็นสิบๆ ปี กว่าจะเดินทางมาถึงคำตัดสิน

จำเลยในบางคดี “มหากาพย์โลกลืม” ตายไปบ้างเพราะความแก่ชรา บ้างก็ไปใช้ชีวิตอย่างสุขสบายที่เมืองนอกในบั้นปลายชีวิต โดยใช้เงินที่โกงมาเสวยสุข

บางคดีก็ยืดเยื้อเพื่อรอเป่าคดีเงียบ บ้างก็ปล่อยจนคนลืมไปหมดแล้วค่อยๆ แก้ข้อหา หรือไม่ก็สอบสวนแบบเงียบๆ เจ๊าๆ กันไปชนิด “บัวไม่ให้ช้ำ น้ำไม่ให้ขุ่น”

ในฐานะที่ผมเปิดประเด็น นำไปพูดกลางสภา เรื่องโรงพักร้าง 396 แห่ง ในขณะนั้น เห็นว่า มันเกินรับได้ เพราะมันชัดเจนทั้งในการก่อสร้างที่ล่าช้า ผู้รับเหมาทิ้งงาน ปล่อยอาคารร้างเป็นซากปรักหักพัง ทั้งที่สัญญาไม่มีอะไรสลับซับซ้อน เป็นเพียงอาคารโรงพักธรรมดาแค่ 2-4 ชั้น เห็นกันทั่วไป

โรงพัก

เรียกว่าหลักฐานชัดเหมือนเป็นการ “วิ่งราวแถวตลาดตอนกลางวัน แล้วยังใส่เสื้อสีแดงแจ๋ แถมแขวนกระดิ่งห้อยคอ”

ผลลัพธ์คำตัดสินของศาล ใครจะรอด ใครจะเฮ ใครจะคอตกอย่างไร ผมมิอาจทราบ

ถือว่าได้ทำหน้าที่ ส.ส. เต็มที่ ไปให้ปากคำกับ ป. الروليت اون لاين ป.ช. ครั้งเดียวเมื่อ 8 ปีก่อนต่อหน้าคณะกรรมการ ป. betfinal ป.ช. ท่านวิชา มหาคุณ จนถึงคำพิพากษาตัดสินในวันอังคารหน้านี้

ไม่ได้จองเวรจองกรรมอะไรกับใคร ไม่มีนอกมีใน ไม่มีการเมืองแอบแฝง แฉล้วนๆ ส่วนความซวยไปตกกับใครก็แล้วแต่หลักฐานการต่อสู้

ผมเพียงทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ที่แม้กระทบไปถึงบางท่านที่เคยเป็นฮีโร่ในอดีต หรือเคยเป็นฝ่ายค้านด้วยกัน ก็ช่วยไม่ได้จริงๆ

แต่หากเรื่องโรงพักทดแทน 396 แห่ง จบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง

มันคงไม่ไหวแล้วนะครับ ประเทศไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight