Politics

จุรินทร์ หนุน ‘กัญชาทางการแพทย์’ ไม่ใช่ กัญชาเสรี โหวตถอด ‘ร่างพ.ร.บ.กัญชา’ ไม่ใช่ศึก 2 พรรค

จุรินทร์ หนุน ‘กัญชาทางการแพทย์’ ไม่ใช่ กัญชาเสรี โหวตถอด ‘ร่างพ.ร.บ.กัญชา’ ไม่ใช่ศึกประชาธิปัตย์-ภูมิใจไทย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์โหวดให้ถอด ร่างพ.ร.บ.กัญชา-กัญชง ทำให้มีการพูดว่า เป็นเกมการเมืองของพรรค ตนขอยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่ใช่เกมการเมือง แต่เป็นเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์เห็นแก่ประโยชน์ของเยาวชนและอนาคตประเทศ

กัญชาทางการแพทย์

ไม่สนับสนุนกัญชาเสรี

พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันที่จะสนับสนุน การใช้กัญชา ทางการแพทย์ โดยไม่สนับสนุนนโยบายกัญชาเสรี ดังนั้น จึงต้องแสดงออกว่ามีพรรคการเมืองที่ห่วงใยประเทศ เชื่อว่าหลายพรรคก็มีความเห็นลักษณะเดียวกันนี้

ส่วนกรณีที่พรรคภูมิใจไทยระบุว่า การทำเช่นนี้จะผลักดันคนที่ปลูกกัญชาในตอนนี้ ให้เป็นคนผิดกฎหมาย เราต้องคิดถึงอนาคตของประเทศก่อน ส่วนเฉพาะหน้าจะแก้ปัญหาอย่างไรก็เป็นไปตามสถานการณ์ และต้องคิดถึงผลกระทบระยะยาว

กัญชาทางการแพทย์

เคารพเสียงในสภาฯ

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงกรณีนี้จะส่งผลในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ คงไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะกฎหมายบางฉบับของพรรคประชาธิปัตย์ ก็เคยมีปัญหาไม่ผ่านหลายครั้ง เช่น ร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่มีการเสนอถึง 7 ฉบับ ผ่านเพียงฉบับเดียว แต่พรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่เคยตำหนิพรรคการเมืองอื่น เพราะเราเคารพเสียงของสภา

ส่วนจะส่งผลให้การเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นแข่งกันดุเดือดระหว่าง 2 พรรคหรือไม่ ตอนนี้การเลือกตั้งยังมาไม่ถึง แต่เมื่อถึงเวลานั้น คงไม่ได้แข่งกันแค่ 2 พรรค

กัญชาทางการแพทย์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo