Politics

‘บิ๊กตู่’ เตรียมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ‘ระยอง’ 16 ก.ย. นี้

“บิ๊กตู่” เตรียมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมระยอง 16 กันยายนนี้ พร้อมสั่ง “กองทัพเรือ” เสริมกำลังทหาร เครื่องมือช่าง เครื่องสูบน้ำ ลดความเสียหายพื้นที่เขตเมือง

พล.อ.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงสถานการณ์อุทกภัยทั่วประเทศที่กำลังเกิดขึ้นว่า กระทรวงกลาโหมโดยทุกเหล่าทัพ ยังคงหนุนเนื่องสนับสนุนรัฐบาล เร่งเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่วิกฤตหลายพื้นที่ โดยเฉพาะการอพยพประชาชนออกจากพื้นที่เสี่ยง การขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงลดความเสียหาย การดูแลประชาชนที่ยังคงอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมขังสูง รวมทั้งการเร่งเปิดทางน้ำและระบายน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วม

บิ๊กตู่

ระดมกำลังทหาร-เครื่องจักร

โดยระดมกำลังทหาร เครื่องจักรและเครื่องมือช่างจากทุกเหล่าทัพเข้าพื้นที่วิกฤต สนับสนุนเร่งกำจัดขยะและวัชพืชจำนวนมากที่ขวางทางน้ำและประตูระบายน้ำออก เพื่อให้การระบายน้ำลงแม่น้ำสายหลักได้เร็วและมากขึ้น รองรับสถานการณ์สภาพอากาศที่ยังผันแปร

“โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ที่ทุกเหล่าทัพยังคงสนับสนุน กทม.อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะ การช่วยเร่งเก็บสวะ เศษขยะ จากท่อและทางระบายที่อุดตัน เร่งสูบและผลันดันน้ำลงคลองสายหลัก รวมทั้งจัดยานพาหนะเสริมรับประชาชน จากจุดขนส่งสาธารณะเข้าพื้นที่พักอาศัย” พล.อ.คงชีพ ระบุ

บิ๊กตู่

ระยองมวลน้ำสูงขึ้น

สำหรับพื้นที่จังหวัดระยองที่มวลน้ำสูงขึ้นและทะลักเข้าเมือง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้สั่งการให้กองทัพเรือเสริมกำลังทหาร เครื่องมือช่าง เครื่องสูบน้ำและเครื่องผลักดันน้ำ สนับสนุนหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่ จัดทำแนวกั้นน้ำ และเร่งเปิดทางน้ำ ลดความเสียหายพื้นที่เขตเมือง พื้นที่เศรษฐกิจและพื้นที่อุตสาหกรรม EEC

“พรุ่งนี้เช้า 16 ก.ย.2565 พล.อ.ประยุทธ์มีแผนและตั้งใจจะเดินทางลงพื้นที่ จ.ระยอง เพื่อรับทราบสถานการณ์น้ำท่วมและความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ และเยี่ยมเยียนประชาชนที่ได้รับผลกระทบ” พล.อ.คงชีพ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo