Politics

‘เพื่อไทย’ ประชุม 29 ม.ค. เลือกแคนดิเดตชิงตำแหน่งนายกฯ

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย เปิดเผยระหว่างการลงพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวริมคลองบางกอกน้อย วันนี้ (26 ม.ค.) ว่า ในวันที่ 28 มกราคมนี้ พรรคเพื่อไทยจะประชุมกรอบยุทธศาสตร์เพื่อแสดงว่า พรรคเพื่อไทยมีความพร้อม เพราะเคยบริหารประเทศให้ประสบความสำเร็จมาแล้ว และจากนี้พรรคเพื่อไทยมีกรอบความคิดอย่างไร และจะทำให้ประสบความสำเร็จอย่างไรได้บ้าง ซึ่งก็จะเห็นภาพได้ชัดเจนมากขึ้น แต่ยังไม่มีการแถลงนโยบาย รวมถึงจะให้ความรู้ต่อสมาชิกพรรคเรื่องข้อกฎหมายต่างๆ เพื่อป้องกันการทำผิดกฎหมายการเลือกตั้ง

จากนั้นในวันที่ 29 มกราคม พรรคจะจัดประชุมเพื่อเลือกตัวแทนชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี  “ยืนยันว่าจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง”

สุดารัตน์241626

นอกจากนี้ พรรคเพื่อไทยอยู่ระหว่างการพิจารณาแบ่งเขตส่งผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) โดยสัปดาห์หน้าจะหารือเรื่องความชัดเจนในการจัดโผผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ รวมถึงจัดผู้สมัคร ส.ส. พื้นที่ทับซ้อน ซึ่งเบื้องต้นก็ได้รับโผมาแล้ว และเตรียมจัดวางคนให้เหมาะสมกับแต่ละพื้นที่ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวเต็งในการลงชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ได้แก่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยคุณหญิงสุดารัตน์ระบุว่า การเลือกตั้งครั้งนี้พรรคเพื่อไทยอาจจะเสนอชื่อผู้ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีครบทั้ง 3 คน เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและเชื่อมั่นให้กับประชาชน

Avatar photo