Politics

‘อนุทิน’ ขอวันเกิดปีนี้ให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง สงบสุข จ่อไลน์ขอพรจาก ‘บิ๊กตู่’

“อนุทิน” ขอวันเกิดปีนี้ให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรือง สงบสุขไร้ขัดแย้ง ประชาชนมีความสุขมาก ๆ จ่อไลน์ขอพรจาก “บิ๊กตู่”

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงของขวัญที่อยากได้ในวันคล้ายวันเกิดวันนี้ว่า อยากให้บ้านเมืองมีความเจริญรุ่งเรือง มีความสงบสุขปราศจากความขัดแย้ง ประชาชนมีความสุขมาก ๆ ถ้าจะแลกทุกอย่างได้ก็ขอแลกกับสิ่งเหล่านี้

อนุทิน

เมื่อถามว่า พรวันเกิดอยากได้ ส.ส. เข้ามาสักกี่ที่นั่งในครั้งหน้า นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยตั้งใจทำงานอย่างดีที่สุด พูดแล้วทำ ทำแต่สิ่งที่ดี ๆ สิ่งที่ทำให้บ้านเมืองและประชาชนมีความแข็งแรง มีความสุข กินดีอยู่ดี ได้เท่าไหร่ก็เท่านั้น

จ่อไลน์ขอพรจาก “บิ๊กตู่”

ผู้สื่อข่าวถามว่า เช้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้อวยพรวันเกิดมาหรือยัง นายอนุทิน กล่าวว่า “เดี๋ยวผมจะไปขอพรท่าน เดี๋ยวจะเขียนไลน์ไปขอพรท่าน”

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยคาดหวัง ส.ส. ภาคเหนือไว้เท่าไหร่ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า เราก็ตอกเสาเข็มไปทุกที่ เราทำงานอย่างเต็มที่ ก็ให้พี่น้องประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ เรามาดีอยู่แล้ว เราตั้งใจทำงาน เราอยากทำงานให้กับพี่น้องประชาชน เราอยากเห็นบ้านเมืองมีความสงบสุข เราอยากเกลียดความขัดแย้ง เราจะพยายามทำงานอย่างเต็มที่โดยที่ไม่ขัดแย้งกับใคร จะพยายามประคองตัว ตั้งหน้าตั้งตาทำงาน ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกับใคร ใครดุ ใครด่า ใครว่ากล่าวเรา เราก็จะทน

อนุทิน
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ

เมื่อถามว่า ในเขตพื้นที่ของนางสาวศรีนวล บุญลือ ส.ส. เชียงใหม่ เราตั้งใจจะยึดไว้ให้ได้ต่อไปหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราก็ต้องดูแลสมาชิกพรรคของเราทุกคนอย่างเต็มที่ เราต้องสนับสนุนเขาในทุกรูปแบบเพื่อจะให้ไปรับใช้ประชาชน

เมื่อถามว่า หมายความว่า รอบหน้าพรรคยังคงส่งนางสาวศรีนวล ลงเหมือนเดิมใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคก็ต้องส่งผู้สมัครที่มีศักยภาพ มีความตั้งใจที่จะรับใช้บ้านเมือง ซึ่งถือเป็นภารกิจอยู่แล้ว

เมื่อถามถึงอีสานโพลที่สำรวจความคิดเห็นประชาชน ต้องการให้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย มาเป็นที่หนึ่ง พรรคภูมิใจไทยตั้งเป้าในภาคอีสานไว้อย่างไร นายอนุทิน กล่าวว่า อย่างที่บอกว่า เป้าเราตั้งจากการทำงาน เราตั้งเป้าว่า ส.ส. ต้องขยัน ต้องลงพื้นที่ ผู้สมัครต้องขยัน ต้องลงพื้นที่ ซึ่งประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจว่า จะเลือกผู้สมัครคนนั้นมาทำงานให้หรือไม่

อนุทิน

Happy Birth Day To Me

“พรรคเราทำงานกันแบบนี้ เราไม่ได้บอกว่า คุณต้องได้ เพราะต่อให้ผู้สมัครคนนั้นอยากได้หรือไม่ได้ อย่างน้อยผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยทุกคนไม่เคยทิ้งพื้นที่ ถ้าทิ้งพื้นที่เมื่อไหร่พรรคดีดออกทันที” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อผู้สื่อถามว่า วันเกิดปีนี้ได้ขอพรให้ตัวเองเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ซึ่งนางมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ยืนอยู่ด้านหลัง ได้ตอบแทนว่า “เป็นหัวหน้าพรรคก็ต้องเป็นนายกฯ สิคะ” ทำให้นายอนุทิน หัวเราะ พร้อมกล่าวว่า “อวยพรตัวเองมั๊ง”

เมื่อถามว่า รอบหน้าเลยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ใจเย็น ๆ ทำภารกิจ ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดก่อน เวลาเราทำอะไรดี ๆ เราทำอะไรหนัก ๆ เราตั้งใจทำอะไรผลลัพธ์ก็ย่อมออกมาดีเสมอ ซึ่งเราประคองชีวิตแบบนี้มาตลอด พร้อมกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า Happy Birth Day To Me

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo