Politics

‘อนุทิน’ เดินหน้า แก้กม. ‘กู้ กยศ. ปลอดดอกเบี้ย’ ชี้ช่วยเด็กยากจน ไม่หลุดระบบการศึกษา

‘อนุทิน’ เดินหน้า แก้กม. ‘กู้ กยศ. ปลอดดอกเบี้ย’ ชี้ช่วยเด็กยากจน ไม่หลุดระบบการศึกษา 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ความคืบหน้ากรณีแก้กฎหมายให้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา ปลอดดอกเบี้ย (กยศ.) ขณะนี้ได้ผ่านชั้นสมาชิกผู้แทนราษฎรแล้ว เหลือแต่ชั้นวุฒิสภา

กยศ.

ประชาชนยิ่งมีความรู้ ยิ่งเป็นทรัพยากรที่ดีของประเทศ

การแกไขกฎหมายดังกล่าว ขอให้มองในมุมประชาชนเคยลงพื้น แล้วพบว่า มีเด็กไทยจำนวนไม่น้อยที่จะต้องหลุดไปจากระบบการศึกษาเพราะความยากจน บางครอบครัว ที่ต้องเสียสละให้น้องเรียน เพื่อที่พี่จะมีเวลาไปหาเงินมาจุนเจือครอบครัว เรื่องแบบนี้ ไม่ควรเกิดขึ้นเลย

เยาวชน และ ประชาชนควรมีโอกาส ได้รับการศึกษาให้มากที่สุด มีความรู้ติดตัว ไม่สูญเสีย ไม่บุบสลาย จะเป็นโอกาสให้คนคนนั้นมีความก้าวหน้า เป็นทรัพยากรของชาติ ยิ่งประชาชนมีความรู้มีก ก็จะยิ่งเป็นทรัพยากรที่ดีเยี่ยมของชาติ ซึ่งในหลายประเทศก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้

กยศ.

นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่อง กย ศ. เป็นนโยบายหาเสียงมาตั้งแต่การเลือกตั้งครั้งก่อน พรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ มันก็เป็นนิยามของพรรค ที่จะทำให้เป็นรูปธรรมให้มากที่สุด นอกจากนี้ยังมี นโยบายกัญชาทางการแพทย์ เชื่อมโยงเครือข่ายคมนาคม ทำให้ประชาชนหารายได้จากทรัพย์สินส่วนตัว หรือการทำให้แกร็บถูกกฎหมาย การช่วยพยุงราคาพืชผล นำยางพารามาทำแบริเออร์  เดินหน้าโครงการเที่ยวด้วยกัน สนับสนุนการท่องเที่ยวในประเทศ

เรื่องนโยบายถือเป็นเรื่องสำคัญของพรรคภูมิใจไทย ไม่ใช่แค่ กย ศ. แต่ทุกเรื่องที่พูด เราต้องทำ

อ่านขาวเพิ่มเติม

Avatar photo