Politics

โฆษก สธ. ยันทุกตำแหน่งแต่งตั้งตามความเหมาะสม ‘ชมรมแพทย์ชนบท’ อย่าสร้างความปั่นป่วน

“โฆษก สธ.” สวนหมัด ชมรมแพทย์ชนบท แต่งตั้งทุกตำแหน่งเป็นธรรมเหมาะสม พิจารณาอย่างรอบคอบ หยุดสร้างความปั่นป่วน  

นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นพ.ทรงคุณวุฒิระดับ 11) โฆษก กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณี ชมรมแพทย์ชนบท ออกมากล่าวหาการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข ไม่เป็นธรรม ว่า ผู้บริหารและข้าราชการที่มีส่วนเกี่ยวข้องในกระทรวง พิจารณาดีแล้ว

ชมรมแพทย์ชนบท

ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น อยู่บนพื้นฐานของความเหมาะสมชอบธรรม วางคนให้เหมาะกับงาน และเป็นไปตามระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน ซึ่งสิ่งสำคัญที่สุดคือ เราทุกคนมีเป้าหมายเดียวกันนั่นคือ เพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน

นายแพทย์รุ่งเรือง กล่าวว่า คนทำงานทุกคน เข้าใจดีว่า ทุก ๆ ตำแหน่งหน้าที่มีความสำคัญและมีคุณค่า ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งปลัดกระทรวง รองปลัดกระทรวง อธิบดี ผู้ตรวจราชการ แม้แต่ตำแหน่งตนเองเป็นหัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ (ระดับ 11) ตนก็มีความรัก ความภูมิใจ และมีปณิธานที่จะทำหน้าที่ในความรับผิดชอบให้ดีที่สุด เพื่อประโยชน์ประเทศชาติและประชาชน

ทุกตำแหน่งมีคุณค่า ผมเชื่อว่า ทุกๆท่านก็คิดเช่นนี้ ขอขอบคุณที่เป็นห่วง อย่างไรก็ตามขอให้รอดูผลของการทำงานดีกว่า ขออย่าเพิ่งสร้างความปั่นป่วนให้กับคนที่ตั้งใจทำงาน

นอกจากนี้ ที่ผ่านมา มาตรฐานการทำงานของ กระทรวงสาธารณสุข ดีมาก ระบบสุขภาพของไทย เป็นที่ยอมรับในระดับโลก และนี่จะเป็นมาตรฐานที่คงอยู่สืบไป แต่หากคิดว่า มีปัญหา มีความไม่โปร่งใส ไม่เป็นธรรม ใช้อำนาจมิชอบ สามารถส่งเรื่องเพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo