Politics

‘บิ๊กตู่’ ชวน ‘อนุทิน-อนุพงษ์’ กินกะเพราไข่ดาวที่กลาโหม ฝากช่วยดูแลรัฐบาล

“บิ๊กตู่” ชวน ‘อนุทิน-อนุพงษ์’ กินกะเพราไข่ดาวที่กลาโหม พร้อมหารือข้อราชการ ฝากให้ช่วยประคับประคองดูแลรัฐบาล ช่วย “พล.อ.ประวิตร” ทำงานช่วงที่ยังปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ประชุมหารือข้อราชการร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่กระทรวงกลาโหม โดยได้หารือถึงสถานการณ์ต่าง ๆ ในปัจจุบัน และเรื่องที่รัฐบาลกำลังเร่งดำเนินการตามนโยบายที่ได้กำหนดไว้

บิ๊กตู่

ติดตามอาการ พล.อ.ประยุทธ์

นายอนุทิน กล่าวภายหลังการเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ ว่า การเข้าไปพบวันนี้เป็นการนัดหมายไว้ตั้งแต่ต้น เพื่อติดตามอาการของพล.อ.ประยุทธ์ หลังจากเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่แล้วพล.อ.ประยุทธ์ มีสะเก็ดขึ้นตรงฝ่ามือเล็กน้อย ซึ่งจากติดตามอาการพบว่า ผิวหนังมีอาการแพ้เล็กน้อย ซึ่งหายแล้ว

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ชวนรับประทานอาหารกลางวัน เป็นเมนูกะเพราไข่ดาว และได้มีการพูดคุยกันถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)เมื่อวานนี้ และฝากให้ช่วยกันประคับประคองดูแลรัฐบาล และช่วยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีทำงาน ในช่วงที่ยังปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้

บิ๊กตู่

อย่ามองว่าสนิทกับ “พล.อ.ประยุทธ์”

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศในการรับประทานอาหารส่วนใหญ่ตนจะเป็นคนชวนพูดคุย โดย พล.อ.ประยุทธ์ อารมณ์ดี

นายอนุทิน ยืนยันว่า ภาพที่ออกมาไม่หวั่นจะกลายเป็นประเด็นทางการเมือง และอย่าไปมองว่า ตนสนิทกับพล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.อนุพงษ์ มากกว่า พล.อ.ประวิตร เพราะตนก็เดินทางไปพบพล.อ.ประวิตร ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ อยู่หลายครั้ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo