Politics

‘อนุทิน’ บอก ‘พี่โทนี่’ ด่าถือเป็นคำสั่งสอน ลั่นคิดถึงวันดีๆ เสมอ!

“อนุทิน” บอก “พี่โทนี่” ด่าถือเป็นคำสั่งสอน ลั่นผมคิดถึงวันดี ๆ คิดถึงความเมตตา ความเอ็นดูที่ให้ไว้เสมอ เชื่อถ้าไม่มีการเมือง เขาก็เป็นลุงผมเหมือนเดิม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พาดพิงเป็นคนไว้ใจไม่ได้ ว่าท่านชมต่างหาก รุ่นใหญ่อย่างนี้เอ่ยชื่อตนเองดีใจตายเลย ซึ่งได้พูดมาตลอดว่าได้เป็นรัฐมนตรีก็เพราะท่าน ฉะนั้นไม่ต้องมาถาม

อนุทิน

คิดถึงวันดีๆ เสมอ

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า ผู้ใหญ่ว่า ผู้ใหญ่ติ ผู้ใหญ่พูดถึง ก็ถือเป็นคำสั่งสอน เราต้องมาดูตัวเราเองว่าเป็นไปตามที่เขาพูดหรือไม่ และมาดัดแปลงวิถีชีวิตให้ดีขึ้น ผมคิดถึงวันดีๆ เสมอ คิดถึงความเมตตา ความเอ็นดูที่ท่านให้ไว้กับผม ผมเชื่อว่าถ้าไม่มีการเมืองอย่างนี้ เขาก็คงเป็นลุงผมเหมือนเดิม

“ทุกอย่างโลกนี้คือละคร และผลของการเลือกตั้งจะเป็นคำตอบทุกอย่าง ดังนั้นต้องรอผลการเลือกตั้ง” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า มีการวิเคราะห์กันว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเหลือพรรคการเมืองอยู่ 5 พรรค ที่จะสามารถเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ได้ นายอนุทิน กล่าวว่า สนใจอย่างเดียวขอให้พรรค ภท. เหลืออยู่และเป็นหนึ่งในเท่าไหร่ก็แล้วแต่

อนุทิน

ส่วนกรณีหาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสินเรื่องนายกฯ 8 ปี และเลือกคนในบัญชีเป็นนายกฯไม่ได้ จนต้องหาคนจากนอกบัญชีนั้นขอเอาไว้ให้ถึงจุดนั้นก่อน ตอนนี้ยังไม่มีอะไรที่เราสามารถทราบได้ว่าผลคำวินิจฉัยจะออกมาเป็นอย่างไร เราก็ทำหน้าที่ของเราที่มีอยู่

เบรกเปิดศึก “ชมรมแพทย์ชนบท”

ส่วนกรณีนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรค ระบุหลังจากนี้พรรคจะเปิดศึกกับชมรมแพทย์ชนบทว่า ไม่ใช่ พูดคำนี้ได้อย่างไร พรรคภูมิใจไทยจะไปรบกับใคร พรรคภูมิใจไทยต้องทำเรื่องดี ๆ ให้กับบ้านเมือง ไม่มีหรอก ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงต้องไปตักเตือน และขอโทษไปยังชมรมแพทย์ชนบทด้วย และถ้านายศุภชัย พูดอย่างนั้นจริงก็ขอให้ถือว่าไม่ได้พูด เพราะไม่ใช่หัวหน้าพรรค หัวหน้าพรรคไม่มีทางพูดอย่างนั้นเป็นอันขาด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo