Politics

‘พล.อ.ประวิตร’ นั่งหัวโต๊ะประชุมครม. ลุ้น ‘บิ๊กตู่’ ร่วมวงหรือไม่!

“พล.อ.ประวิตร” นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม. วันนี้ “เลขาธิการคณะรัฐมนตรี” บอกยังไม่ชัด “บิ๊กตู่” ร่วมวงประชุมหรือไม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (30 ส.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาการแทนนายกรัฐมนตรี จะทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม แทนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยกรณีนายกฯ 8 ปี

ประยุทธ์ 308651

ทั้งนี้ครบ 1 สัปดาห์ แล้วที่พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เดินทางเข้ามาทำงานที่ทำเนียบ และเพิ่งมีการปรากฏตัวต่อหน้าสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกไปเมื่อวานนี้ (29 ส.ค.) ในการประธานในพิธีเปิดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ (Defense & Security 2022) ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี พร้อมกับโชว์ยิงปืน ปีนรถเกราะ

ประวิตร
พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ด้านนางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวก่อนการประชุม ครม. ถึงความชัดเจนว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าร่วมประชุม ครม.ที่ตึกสันติไมตรี หรือจะใช้วิธีวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ว่า ตนขอตรวจสอบความชัดเจนเรื่องนี้อีกครั้ง ยังไม่ได้ตรวจสอบ และยังไม่ได้รับแจ้งว่าจะมาประชุม ครม.ที่ตึกสันติไมตรีหรือจะวิดีโอคอนเฟอเรนซ์

“เมื่อช่วงเช้าไปหารือเรื่องวาระ ครม.ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ กับ พล.อ.ประวิตรมา ซึ่งตาม พ.ร.บ.ระเบียบการบริหารราชการแผ่นดิน รักษาราชการแทนนายกฯ สามารถพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการระดับสูง และอนุมัติงบประมาณได้” นางณัฐฏ์จารี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo