Politics

‘บิ๊กตู่’ นั่งเก้าอี้ ‘รมว.กลาโหม’ เปิดงานแสดงอาวุธ ลั่นกำลังใจดีอยู่แล้ว!

“บิ๊กตู่” นั่งเก้าอี้ “รมว.กลาโหม” เปิดงานแสดงอาวุธป้องกันประเทศ พร้อมทดลองยกปืนกลยาว ลั่นกำลังใจดีอยู่แล้ว!

ที่เมืองทองธานี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในพิธีเปิดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ (Defense & Security 2022) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม-1 กันยายนนี้ ที่อาคารชาเลนเจอร์ 1 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค

บิ๊กตู่

เปิดนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเปิดงานตอนหนึ่งว่า ท่านเอกอัครราชทูต ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ผู้ประกอบการ และผู้มีเกียรติทุกท่าน ตนรู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานในวันนี้ ซึ่งผลสำเร็จจากการจัดงานในครั้งที่ผ่าน ๆ มาเป็นที่ยอมรับว่างานดีเฟนส์ แอนด์ ซิคิวริตี้เป็นงานที่มีความสำคัญในระดับภูมิภาคเอเชียเป็นนิทรรศการทางทหารที่นำอาวุธยุทโธปกรณ์และเทคโนโลยีด้านความมั่นคงที่ทันสมัยจากนานาประเทศ มาจัดแสดงโดยครอบคลุมในมิติต่าง ๆ อย่างครบถ้วน

ตามที่ประธานกรรมการอำนวยการประสานงานการจัดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศได้กล่าวถึงผลสำเร็จของการจัดงานในครั้งนี้ โดยมีรมช.กลาโหม ผู้บัญชาการเหล่าทัพ เจ้าหน้าที่ระดับสูงและคณะผู้แทน จากหลายประเทศ ได้ให้เกียรติเดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้รวมถึงผู้ผลิต ผู้ประกอบการ จากประเทศต่าง ๆ ได้นำอาวุธยุทโธปกรณ์ และผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความมั่นคง ปลอดภัย และการบรรเทาสาธารณภัยมาร่วมจัดการแสดง ในงานนี้ ซึ่งก่อให้เกิดประโยชน์ต่อกองทัพไทยและนานาประเทศในภาพรวม

บิ๊กตู่

ในฐานะ “รมว.กลาโหม”

“ผมในนามของกระทรวงกลาโหม ขอขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มิตรประเทศ เอกอัครราชทูต ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้มีเกียรติทุกท่านที่ได้ให้เกียรติมาร่วมงานในวันนี้และขอขอบคุณผู้ผลิตรวมทั้งผู้ประกอบการจากประเทศต่าง ๆ ที่ได้ให้ความสนใจเข้าร่วมแสดงผลิตภัณฑ์ในครั้งนี้ ด้วยความยินดี เป็นอย่างยิ่ง”

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการที่จัดแสดงเทคโนโลยีทางการทหาร และความปลอดภัย อย่างตั้งใจและเดินเยี่ยมชมทุกบูธ อาทิ ระบบอาวุธปืน ขีปนาวุธ รถถัง อากาศยานไร้คนขับ (UAV) พาหนะขนส่ง เรือ ระบบดาวเทียม ระบบการสื่อสารระบบเทคโนโลยีการป้องกันทางอิเล็กทรอนิกส์ทางไกล ระบบควบคุมการยิง จากผู้ผลิตรายใหญ่ของโลกที่นำมาจัดแสดงกว่า 15 ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส สิงคโปร์ อิสราเอล เยอรมนี เกาหลี จีน สาธารณรัฐเช็ก เป็นต้น โดยมี บริษัทอาวุธชั้นนำของโลกมาออกบูทแสดงจำนวนมาก

กำลังใจดีอยู่แล้ว

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทดลองขึ้นไปนั่งปืนใหญ่อัตตาจรล้อยาง ATMG ขนาด 155 มิลลิเมตร พร้อมดูอุปกรณ์ภายใน นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทดลองยกปืนขนาดยาวและเล็ก โดยได้ยกปืนกลยาวขึ้นเล็งซึ่งเป็นปืนขนาด 7.62 *51 มม. รุ่น SIG-MCX รุ่น XM 5

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการเดินเยี่ยมชมพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้น ๆ กับสื่อมวลชนว่า “มีกำลังใจดีอยู่แล้ว”

ขอบคุณคลิปจาก Wassana Nanuam

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo