Politics

‘ผบ.ทบ.’ ปัดข่าวลือถูกเด้ง บอกให้คิดแต่สิ่งดี ๆ ชม ‘บิ๊กตู่’ สุภาพบุรุษ

ผบ.ทบ.พูดแล้ว ปมถูกเด้งพ้นเก้าอี้ ต่อด้วยชื่นชม “ประยุทธ์” สุภาพบุรุษ ชาติชาติทหาร ปฏิบัติตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ ยกย่องเดินตามระบบของประชาธิปไตย

วันนี้ (25 ส.ค.) ที่สโมสรทหารบก พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เปิดเผยถึงกำหนดการประชุมคณะกรรมการปรับย้ายทหารชั้นนายพลว่า คาดว่าจะมีการนัดหมายประชุมใกล้ ๆ นี้ เพราะที่ผ่านมาจะประชุมช่วงเดือนสิงหาคม แต่ยืนยันว่าไม่ใช่วันนี้แน่นอน เพราะวันนี้เป็นเพียงการประชุมสภากลาโหม

535516

เมื่อถามถึงกรณีที่มีข่าวลือเรื่องเปลี่ยนตัว ผบ.ทบ. พล.อ.ณรงค์พันธ์ ตอบว่า “อ๋อ ไม่ ๆ ๆ บอกแล้วว่าอย่าไปคาดการณ์ถึงข่าวลือต่าง ๆ อยากฝากกับนักข่าวให้คิดในสิ่งที่ดี ช่วยทำให้สังคมมอง และคิดในสิ่งที่ดี ๆ เพื่อนำพาประเทศชาติไปในทางที่ดี”

พร้อมกันนี้ พล.อ.ณรงค์พันธ์ ยังได้กล่าวชื่นชม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า เป็นสุภาพบุรุษ ชาติชาติทหาร ปฏิบัติตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ ยกย่องเดินตามระบอบประชาธิปไตย

“ผมขอยกตัวอย่างเรื่องของท่านพล.อ.ประยุทธ์ ทุกคนควรชื่นชม และ ยกย่องท่าน ท่านปฏิบัติตามระบบของประชาธิปไตย ทั้งนิติศาสตร์ คือการตรวจสอบ มีเรื่องอะไรก็ร้องไปที่ตุลาการ และทางตุลาการก็สั่งมาที่ฝ่ายบริหารว่า ฝ่ายบริหารก็ปฏิบัติตามฝ่ายตุลาการ นี่คือระบบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์”

“ต้องยอมรับและชื่นชมว่าท่านคือสุภาพบุรุษ ท่านคือผู้นำ ท่านคือแบบอย่างของชายชาติทหาร สุภาพบุรุษ ที่ว่าทางฝ่ายตุลาการปฏิบัติอย่างไรก็ปฏิบัติตาม นี่คือสิ่งที่ดี ๆ  ที่สังคมของประเทศเรา ที่ปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่ปฏิบัติอย่างนี้ ไม่ใช่ว่าพอตุลาการพูดมาก็ไปคิดแทน ไปคาดการณ์กันเอาเอง เหมือนฝ่ายอื่น ๆ ซึ่งมันไม่ใช่”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo