Politics

‘โรม’ ดีใจกับคนไทย ‘ประยุทธ์’ ไป แต่โชคร้าย ‘ประวิตร’ มา ลั่นควรมีตัวเลือกมากกว่านี้

“รังสิมันต์ โรม” ยินดีกับคนไทยหลัง พล.อ.ประยุทธ์ ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี แต่โชคร้ายที่ พล.อ.ประวิตร นั่งรักษาการนายกฯ

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษก พรรคก้าวไกล (ก.ก.) กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 5:4 ให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หยุดปฏิบัติหน้าที่ว่า พูดแบบตรงไปตรงมา ความรู้สึกแรกก็น่าจะยินดีกับพี่น้องประชาชน คนไทยทุกคน

โรม

แต่ความโชคร้ายของเรื่องนี้คือ ตัวเลือกต่อไปที่จะมารักษาการและทำหน้าที่แทน น่าจะเป็น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพราะไม่คิดว่า พล.อ.ประวิตร จะสามารถทำหน้าที่ได้ดีกว่าพล.อ.ประยุทธ์

ขณะที่ประเทศไทยไม่ควรมีตัวเลือกแค่ พล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร ใครดีกว่ากัน ประเทศเราไม่น่าจะหมดหวังเช่นนั้น สิ่งที่จะต้องช่วยกันส่งเสียงคือ การส่งเสียงว่า ศาลรัฐธรรมนูญจะต้องมีคำวินิจฉัย ที่เด็ดขาดสุดท้ายออกมา

หากคำวินิจฉัยออกมา ในลักษณะที่พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ครบ 8 ปีแล้ว สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือ ต้องมีการเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ในสภาผู้แทนราษฎร

สิ่งที่เราต้องดำเนินการต่อไปคือ ต้องฝากนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ดำเนินการเพื่อนำไปสู่การคืนอำนาจให้ประชาชนและมีการเลือกตั้ง ซึ่งไม่ใช่ว่ามาเป็นนายกรัฐมนตรีแล้วจะอยู่ครบวาระ เพราะไม่ใช่สิ่งที่สังคมไทยต้องการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo