Politics

‘พอกันที คนดีย์ จันทร์โอชา’ เครือข่ายรามฯ ร่วมไล่ ‘ประยุทธ์’ ลั่น พ้นเที่ยงคืนเป็น ‘นายกเถื่อน’

“เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย” รวมตัวหน้าอาคารรัฐสภา ประท้วงไล่นายกรัฐมนตรี ระบุ ต้องทำตามรัฐธรรมนูญปี 2560 ที่เขียนชัดเจน อยู่เกิน 8 ปีไม่ได้ ชี้ พ้นเที่ยงคืนวันนี้ “ประยุทธ์” เป็นนายกเถื่อน 

วันที่ (23 ส.ค.) ที่หน้าอาคารรัฐสภา เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย พร้อมด้วยกลุ่ม South Move on จัดกิจกรรม “มรสุม 8 ปี พอกันที คนดีย์ จันทร์โอชา #8ปีก็เกินพอถ้าไม่พอก็เกินไป!”

นายกเถื่อน

เมื่อผู้ร่วมชุมนุม ทยอยเดินทางมาถึง นายนันทพงศ์ ปานมาศ แกนนำเครือข่ายฯ ได้ประกาศให้ตั้งขบวน  พร้อมกางป้ายผ้า เขียนข้อความต่าง ๆ ที่มีเนื้อหาขับไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และข้อความวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล

จากนั้น บรรดาแกนนำได้ผลัดกันขึ้นปราศรัย โดยมุ่งโจมตีไปในเรื่องการทำงานของรัฐบาล รวมถึงความบกพร่องของรัฐธรรมนูญปี 2560  โดยมีการนำก้อนฟาง มาทำเป็นที่ยืน พร้อมประกาศความตั้งใจ ที่จะยื่นหนังสือต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านไปยังศาลรัฐธรรมนูญ

นายกเถื่อน

นายนันทพงศ์ กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่เหมาะเป็นนายกรัฐมนตรี ตั้งแต่วันแรกที่ยึดอำนาจ เพราะไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง ตามหลักความยุติธรรม ไม่สามารถเป็นนายกรัฐมนตรีได้แม้แต่วันเดียว แต่กลับเป็นมาถึง 8 ปี

แม้จะไม่เห็นด้วยกับรัฐธรรมนูญปี 2560 ซึ่งผ่านการลงประชามติมาอย่างไม่ชอบธรรม แต่เมื่อผ่านมาแล้ว ในมาตรา 158 เขียนขัดเจนว่า ไม่สามารถอยู่ได้เกิน 8 ปี  และเมื่อพ้นเที่ยงคืนวันนี้ไปแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นนายกฯ เถื่อน

“ถ้ายังมีความรู้สึกนึกคิด ขอโอกาสคนไทย คืนอำนาจให้คนไทย คืนสิทธิเสรีภาพ ประยุทธ์อยู่มา 8 ปี ไม่มีอะไรดีขึ้น เศรษฐกิจ สังคม การเมือง พังพินาศ ตั้งแต่สุโขทัยถึงรัตนโกสินทร์ ไม่เคยมีใครบริหารบ้านเมืองให้มีหนี้สาธารณะสูงขนาดนี้ มีประยุทธ์คนเดียวที่ทำหนี้สินครัวเรือนเพิ่มสูงขนาดนี้ คนจนเพิ่มขึ้น 1 ใน 3 ของประเทศ คือ 20 ล้านคน” นายนันทพงศ์ ระบุ

นายกเถื่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo