Politics

อ่านด่วน!! ‘ภิกษุณีปลาย’ เปิดภาพนายกรัฐมนตรีคนต่อไปแล้ว

เป็นใครอ่านด่วน! “ภิกษุณีปลาย” เปิดภาพ นายกรัฐมนตรีคนต่อไป ชายไทย ตัวใหญ่ ผิวเข้ม ส่วนเหตุบ้านการเมืองจะรุนแรงหรือไม่เป็นอย่างไรรอลุ้น 23  

สถานการณ์เหตุบ้านการเมืองกลับมาอยู่ในช่วงคุกรุ่น โดยเฉพาะประเด็นตำแหน่งนายกรัฐมนตรี กรณีการครบกำหนดวาระ 8 ปี ของนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้นล่าสุด ภิกษุณีปลาย หรือ หมอปลาย พรายกระซิบ หรือ ณวรชา พินิจโรคากร ซึ่งขณะนี้ บวชเป็น ภิกษุณี ถึงสถานการณ์เหตุการณ์บ้านเมืองครึ่งปีหลัง

นายกรัฐมนตรีคนต่อไป

โดยช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ ภิกษุณีปลาย ระบุว่า ช่วงครึ่งปีหลังอันธพาลครองเมือง ก็แทบจะไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรขนาดนั้น จะไปเปลี่ยนแปลงก็ปีหน้า เรื่องการสลับขั้วทางการเมืองจะเกิดขึ้นหรือไม่ ก็ยังไม่สลับ มันมีการที่ไม่จับมือกัน แต่ว่าเค้าก็รวมกันพอสมควรแล้ว คือกลายเป็นเพื่อนกลุ่มใหญ่ 2 กลุ่ม แล้วกลุ่มใหญ่ที่เราคิดว่ามันใหญ่อยู่แล้ว แล้วมันสเถียรเนี่ย มันจะกลายเป็นเล็กลงกว่าอีกกลุ่มหนึ่ง ที่ตอนนี้เขารวมกันหนักๆ ซึ่งกลุ่มนั้นน่าจะมีสิทธิได้มากกว่า 70%

นายกรัฐมนตรีคนต่อไป คนผิวเข้ม ตัวใหญ่

เมื่อถามถึงว่าเห็นภาพของอดีตนายกฯ ท่านใดสักคน ที่เคยนั่งเก้าอี้นายกฯ มีโอกาสจะกลับมาบริหารประเทศ และมีบทบาทกับประเทศหรือไม่ ภิกษุณีปลาย ระบุว่า ไม่เห็น เห็นแต่คนใหม่ โดยคนใหม่อยู่ในแคนดิเดต แต่ก็มันจะมีช่วงเปลี่ยนชั่วคราวก่อน ชั่วคราวเนี่ยน่าจะเป็นคนผิวเข้ม ตัวใหญ่ แล้วก็มีตำแหน่งมียศ น่าจะอยู่กลุ่มเดียวกับตอนนี้แหละ เพียงแต่ว่าอาจจะมาให้ดูภาพสวยหน่อย หลังจากนั้นก็จะลงเป็นกลุ่มเอกชนล้วน

นายกรัฐมนตรีคนต่อไป

เมื่อถามว่า สถานการณ์การเมือง มันจะรุนแรงหรือไม่ หากมีการจัดตั้งรัฐบาล ภิกษุณีปลาย ยืนยันว่า ไม่รุนแรง เพราะทุกอย่างมันเซตไว้หมดแล้ว แค่ว่าประกาศวันที่เท่าไหร่ แค่นั้นเอง ต้องรอลุ้น เพราะ 17 มันผ่านไปละ ท่านยมพูด 17, 23, 45 แต่ก็รอ 23 ว่าจะยังไง

นายกรัฐมนตรีคนต่อไป

นายกรัฐมนตรีคนต่อไป

ขอบคุณ : เดลินิวส์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight