Politics

ขอทำงานเพื่อประชาชนเต็มที่! ‘นายกรัฐมนตรี’ ย้ำชัด! จบข่าวยุบสภา

“นายกรัฐมนตรี” ส่ง “โฆษกรัฐบาล” แจงสื่อแทน ยืนยันไม่ยุบสภา ขอเดินหน้าทำงานให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 4/2565 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยนายกรัฐมนตรี ได้หันมาทักทายกับสื่อมวลชนก่อนที่จะเดินเข้าห้องประชุมในทันที

ยุบสภา

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์​ กล่าวเปิดการประชุมว่า วันนี้เป็นการประชุมส่งเสริมการลงทุน ครั้งที่ 4/2565​ เป็นเรื่องของนโยบายที่ต้องร่วมกันพิจารณา​ โดยขอให้กรรมการทุกท่านช่วยกันพิจารณาลงรายละเอียดต่าง ๆ หากมีข้อคิดเห็นอะไรที่เป็นประโยชน์ก็ขอให้เสนอมา

ต่อมาเวลา 11.45 น. ภายหลังการประชุม ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามถึงกรณีกระแสข่าวการยุบสภา พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถาม ก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันทีด้วยสีหน้าเรียบเฉย โดยมอบหมายให้ นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ตอบคำถามแทน

ไม่มีการยุบสภา

นายธนกร ให้สัมภาษณ์ว่าจากที่สื่อมวลชนสอบถามพล.อ.ประยุทธ์ ถึงกระแสข่าวการยุบสภานั้น พล.อประยุทธ์ยืนยันว่า ไม่มีการยุบสภา จะเดินหน้าทำงานให้กับประชาชนอย่างเต็มที่ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่

เมื่อถามว่ามีการวิเคราะห์กันหรือไม่ว่าทำไมทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีการเผยแพร่ระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการใช้ทรัพยากรของรัฐหรือบุคลากรของรัฐเพื่อกระทำการใด ซึ่งจะมีผลต่อการเลือกตั้งพ.ศ. 2563 ในช่วงเวลานี้พอดี นายธนกร กล่าวว่า เรื่องนี้คงตอบแทน กกต. ไม่ได้ และคงไม่ไปก้าวล่วง และไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไมถึงเพิ่งประกาศใช้ระเบียบฯฉบับดังกล่าว

ยุบสภา

ขอทำงานให้ประชาชนเต็มที่

“แต่เชื่อว่าคงไม่ใช่การเตรียมพร้อมหากเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองแต่อย่างใด เพราะหากย้อนไปก่อนหน้านี้ กกต.เตรียมความพร้อมเลือกตั้งมาตลอด ทั้งในส่วนของการเลือกตั้งท้องถิ่น การเลือกตั้งเมืองพัทยา และการเลือกตั้งกทม. ที่เตรียมการมาตลอดเวลาอยู่แล้ว”

เมื่อถามย้ำว่าหลายฝ่ายมองว่าการออกระเบียบดังกล่าวมาในช่วงใกล้ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะพิจารณาปมวาระ 8 ปี เป็นการส่งสัญญาณยุบสภา นายธนกร กล่าวว่า คงไม่ใช่ ย้ำว่า นายกฯ ยืนยันไม่มี และบอกแล้วว่าเวลาที่เหลืออยู่ขอทำงานให้ประชาชนเต็มที่ ส่วนตัวมองว่าวันนี้ประเทศกำลังฟื้นตัว ทั้งในด้านเศรษฐกิจและสถานการณ์โควิดกำลังจะคลี่คลาย ดังนั้น สิ่งที่นายกรัฐมนตรีดำเนินการเป็นผลดีกับประเทศ จึงไม่อยากให้การเมืองมาทำลายบรรยากาศให้ประเทศมีปัญหา ขอให้นายกฯ ได้ใช้เวลาทำเพื่อประชาชนจะดีกว่า

เมื่อถามว่าในเมื่อ นายกฯ ยืนยันว่าจะไม่มีการยุบสภา แล้วได้มีการวิเคราะห์หรือไม่ทำไมจึงมีกระแสข่าวออกมาในช่วงนี้ นายธนกร กล่าวว่า คงเป็นมุมมองที่หลากหลาย นายกฯ ไม่ได้สนใจและไม่ได้ใส่ใจ นายกฯ ย้ำว่าไม่มียุบสภาอะไรทั้งนั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo