Politics

‘ธนกร’ รับตำแหน่งส.ส.ตามใฝ่ฝัน – ซึ้งใจ ‘บิ๊กตู่’ เมตตา-ไว้ใจ ลั่นยินดีทำงานให้ไม่ว่าอยู่ไหน

“ธนกร” พร้อมอำลาโฆษกรัฐบาล รับตำแหน่งส.ส.ตามใฝ่ฝัน น้ำตาคลอ ซึ้งใจ “บิ๊กตู่” มีเมตตาและไว้ใจ ย้ำผูกพันเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพรักตลอดไป

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี น.ส.วทันยา บุนนาค ประกาศลาออกจากการเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่จะลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐบาลเพื่อไปเป็นส.ส.บัญชีหรือไม่ ว่า ตนต้องไปดูกระบวนการของสภาฯว่า  เป็นอย่างไร ตลอดเวลาที่ตนได้ทำงานในโฆษกรัฐบาล ก็มีความสุข ทุกวันที่ได้ทำงานร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และนายกรัฐมนตรีก็ได้ให้ความไว้วางใจกับตนทำงานด้วยดีมาโดยตลอด ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์สำหรับตน

ต้องขอขอบคุณ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีทุกท่าน โดยเฉพาะ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกทั้งสองท่าน รวมถึงสื่อมวลชนทุกคนที่ให้ความร่วมมือ ตนพร้อมทำงานในทุกตำแหน่งที่ได้รับมอบหมาย ส่วนตำแหน่ง ส.ส.นั้น ตนก็พร้อมที่จะทำงาน ถ้าลำดับบัญชีรายชื่อถึงตน ตนก็พร้อมที่จะทำงานตรงนั้นให้กับประชาชน

IMG 20220816145842000000

เมื่อถามว่าจะชัดเจนเกี่ยวกับการไปเป็นส.ส.เมื่อใด นายธนกร กล่าวว่า ต้องรอกลไกของสภาฯ ตนพร้อมทำงานอยู่แล้ว

เมื่อถามว่าตัดสินใจเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า จริงๆแล้วตนคิดอยู่เสมอว่า บัญชีรายชื่อ ส.ส.ของพรรคใกล้ที่จะถึงตนแล้ว ตนคิดไว้ล่วงหน้าแล้ว และปรึกษาผู้ใหญ่ที่ตนนับถือ และได้หารือกับนายกฯและได้เรียนกับท่านแล้วว่ายินดีที่จะทำงานให้กับพล.อ.ประยุทธ์ เสมอไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งไหน

เมื่อถามอีกว่า คนที่จะมาทำหน้าที่แทนต้องเป็นโควตาของพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนไม่ขอก้าวล่วงเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ อวยพรอะไรหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า นายกฯอวยพรให้ตนโชคดี ขอให้ประสบความสำเร็จในทุกตำแหน่งที่ตั้งใจทำงานให้กับประชาชน และได้ยืนยันกับ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าในชีวิตตน ทำงานให้ท่านนายกรัฐมนตรี และรับใช้พี่น้องประชาชนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายธนกร พูดถึงตรงนี้ ได้มีน้ำเสียงสั่นเครืออย่างเห็นได้ชัด และเป็นที่สังเกตได้ว่ามีอาการน้ำตาคลอเบ้าตลอดเวลา

ธนกร 168651

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้รั้งให้ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำนักนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนเพิ่งมาทราบว่า การเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะไม่สามารถดำรงตำแหน่ง ส.ส.ควบได้ เหมือนกับที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้บอกไว้ ซึ่งใจจริงๆ ตนก็อยากทำงานให้นายกรัฐมนตรีอยู่ แต่มันเป็นเส้นทางการเมืองที่ใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก ในการทำงานให้กับประชาชนในตำแหน่ง ส.ส.

เมื่อถามว่า มีการเสนอผู้ที่เหมาะสมเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็อยู่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ตนคิดว่า น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล และ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้งสองคน เป็นคนที่มีคุณภาพ เป็นคนเก่ง คงไม่ทำให้งานโฆษกฯมีประสิทธิภาพน้อยลง  เมื่อถึงเวลาที่ตนต้องไปเป็น ส.ส. ก็ยังสามารถทำงานในส่วนของ ส.ส.ในการช่วยรัฐบาล และช่วยนายกรัฐมนตรีได้อยู่แล้ว

เมื่อถามว่า ดูเหมือนนายธนกรจะมีอาการน้ำตาคลอตลอดเวลา นายธนกร ตอบด้วยสียงสั่นเครือว่า “ผมซึ้งใจในน้ำใจของนายกรัฐมนตรีมากกว่า เรื่องการทำงานท่านก็เมตตาผม และไว้วางใจผมเยอะ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight