Politics

‘พปชร.’ ตอก ‘สมชัย’ หยุดก้าวก่าย – ย้ำ ‘บิ๊กป้อม’ ไม่เคยยุ่งเรื่องสภาฯ

“ส.ส.อรรถกร” ตอกกลับ “สมชัย” หยุดก้าวก่ายพรรคการเมืองอื่น ย้ำ “พล.อ.ประวิตร” ไม่เคยยุ่งเรื่องสภาฯ ย้ำเป็นเอกสิทธิ์ส.ส.

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) และ ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ  เปิดเผยว่า กรณีที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรคเสรีรวมไทย ออกมาพาดพิงถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐว่า การประชุมร่วมวันที่ 10 สิงหาคม เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ(พ.ร.ป.)ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. (ฉบับที่)..พ.ศ….ส.ส. ของพรรคทุกคนรู้ว่ามีประชุมร่วม เพราะฉะนั้น ก็ต้องมาทำหน้าที่แน่นอน

ประวิตร14964

นายสมชัย อย่าพยายามดึงชื่อของ พล.อ.ประวิตร มาเกี่ยวข้อง และไม่ควรมายุ่งเกี่ยวกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ควรไปทำหน้าที่สมาชิกของตัวเองมากกว่า ที่จะมาใช้สิทธิ์พาดพิงเกี่ยวกับการทำงานของพรรค เพราะพปชร.ให้เอกสิทธิ์ ส.ส.ทุกคนในการทำหน้าที่ของตนเอง ไม่ควรจะนำเรื่องดังกล่าวมาเล่นเกมทางการเมือง เพราะการเข้าร่วมประชุมหรือไม่เป็นเรื่องส่วนบุคคลของ ส.ส.แต่ละท่าน หากใครมีภารกิจ หรือ ป่วย ก็สามารถลาการประขุมได้ตามข้อบังคับ

นายอรรถกร กล่าวว่านายสมชัย ควรเอาเวลาที่ออกมาพูดวิจารณ์คนอื่น สนใจพรรคของตัวเองมากกว่า เพื่อเตรียมการในสนามเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะมาถึง แทนที่จะมาก้าวก่ายเรื่องภายในของพรรคการเมืองอื่น ส่วนการที่มาประเมินการทำหน้าที่ของ พล.อ.ประวิตร สมควรที่จะเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐต่อไปหรือไม่นั้น ไม่ใช่หน้าที่ที่ใครจะมาตัดสินแทนสมาชิกของพรรค พปชร. นายสมชัย ควรจะเอาเวลาไปประเมินการทำงานภายในพรรคของตนเองมากกว่า

S 26533995

“ผมเคยพูดไปหลายต่อหลายครั้งแล้วว่า การพิจารณากฎหมายลูกในตอนนี้ ถือเป็นเอกสิทธิ์ของ สส.แต่ละคน พล.อ.ประวิตร ไม่เคยมีการสั่งการใด ๆ ข่าวลือต่างๆ ที่เกิดขึ้น ล้วนมาจากกลุ่มการเมือง ที่ไม่หวังดี ต้องการนำชื่อของท่านมาพาดพิงและดิสเครดิตทางการเมือง รวมไปถึงมีความพยายามที่จะทำลายภาพลักษณ์ที่ดีของ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี”นายอรรถกร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight