Politics

3 ป.แฮปปี้! ‘บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก’ ร่วมอวยพรวันเกิดพี่ป้อม ‘เต้’ โผล่ซบไหล่เคลียร์ใจ

3 ป.แฮปปี้! “บิ๊กตู่-บิ๊กป๊อก” ร่วมอวยพรวันเกิดบิ๊กป้อม 77 ปี ย้ำ! ไม่มีทะเลาะกัน พร้อมปัดสายตรงล็อบบี้ ส.ส.พปชร. ไม่ร่วมประชุมรัฐสภา ด้าน “เต้” โผล่ซบไหล่เคลียร์ใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 ส.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมครอบครัว และคนใกล้ชิด เช่น พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ อดีตปลัดกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน เดินทางไปทำบุญถวายสังฆทานวันคล้ายวันเกิดครบรอบ 77 ปี และทำบุญให้บรรพบุรุษที่วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน

วันเกิดบิ๊กป้อม

อวยพรวันเกิดบิ๊กป้อม

จากนั้น ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด พล.อ.ประวิตร ได้เปิดให้คนใกล้ชิด ทหาร ตำรวจ นักการเมือง ข้าราชการ เข้าอวยพร พร้อมมอบของที่ระลึกให้ผู้ร่วมงานเป็นอุปกรณ์ชงกาแฟด้วยมือ แก้วกาแฟสแกนหน้า พล.อ.ประวิตร และผ้าฝ้าย และขอความร่วมมือสื่อไม่ให้บันทึกภาพ

ต่อมาเมื่อเวลา 8.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้เดินทางมาอวยพร พล.อ.ประวิตรพร้อมนำรูปภาพวาดไก่มามอบให้เป็นของขวัญภายในห้องรับ ซึ่งมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ร่วมอยู่ด้วยโดยใช้เวลาพูดคุยประมาณ 30 นาทีก่อนเดินทางออกจากห้อง

วันเกิดบิ๊กป้อม
ขอบคุณภาพจาก Wassana Nanuam

ไม่มีหรอกทะเลาะกัน

โดยนักข่าวได้ขอ พล.อ.ประวิตร ถ่ายภาพ 3 ป. ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ได้ซิ แต่เป็นจังหวะที่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินแยกวงขึ้นรถไปก่อนหน้านี้ ทำให้มีแค่รูป พล.อ.ประวิตร และ พล.อนุพงษ์ เท่านั้น โดย พล.อ.ประวิตร โอบเอว พล.อ.อนุพงษ์และพูดว่า ไม่มีหรอกทะเลาะกัน พร้อมชี้มือมาที่สื่อ โดยระบุว่า “ก็มีแต่พวกเรานี่แหละ เขียนให้ทะเลาะกันทุกวัน วันเกิดไม่อยากได้อะไร นอกจากอยากให้สื่อพูดกับถามน้อย ๆ”

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธถึงกรณีมีกระแสข่าวโทรศัพท์สายตรงถึง ส.ส.พปชร.ไม่ให้เข้าร่วมประชุมสภาเมื่อวานนี้ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า “ฉันโทรที่ไหน ประชุม สมช.ทั้งวันจนถึง 4 โมงเย็น”

วันเกิดบิ๊กป้อม
ขอบคุณภาพจาก Wassana Nanuam

“เต้” โผล่ซบไหล่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร อารมณ์ดี มีสีหน้ายิ้มแย้ม มีการหยอกล้อผู้สื่อข่าวอยู่ตลอดเวลาและให้แขกที่มาร่วมอวยพรอย่างใกล้ชิด

สำหรับบรรยากาศภายในงาน มีบุคคลสำคัญอาทิ คณะของกระทรวงมหาดไทย นำโดย พล.อ.อนุพงษ์ และนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย คณะของดีอีเอส นำโดย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดีอีเอส คณะของกระทรวงศึกษาธิการ นำโดย น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศธ.

ทั้งนี้เป็นที่จับตามองว่ามี นายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ออกจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลมาต่อแถวร่วมอวยพรและซบไปที่ไหล่ของ พล.อ.ประวิตร พร้อมทั้งกระซิบเคลียร์ใจกรณีไม่ได้โหวตไว้วางใจให้นายกฯ และ พล.อ.ประวิตร เพราะทำหน้าที่ของฝ่ายค้าน โดย พล.อ.ประวิตร ได้ตอบกลับว่า “เข้าใจ”

วันเกิดบิ๊กป้อม
ขอบคุณภาพจาก Wassana Nanuam

นอกจากนี้พรรคพลังประชารัฐ ได้นำเค้กอวยพรที่เป็นรูปแผ่นที่ประเทศไทยและมีหุ่นจำลองของ พล.อ.ประวิตร

ในส่วนของ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และ ผู้บัญชาการเหล่าทัพ ได้เดินมาอวยพรเมื่อวานนี้ ส่วน ส.ส.พปชร.และนักการเมืองคนอื่นๆ จะทยอยเข้ามาอวยพรช่วงบ่ายวันนี้ตลอดทั้งวัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo