Politics

อยากได้นายกฯชื่อ ‘อนุทิน’ ต้องเลือก ‘ภูมิใจไทย’ เยอะๆ

อยากได้นายกฯชื่อ ‘อนุทิน’ ต้องเลือก ‘ภูมิใจไทย’ เยอะๆ พรรคต้องแสดงความพร้อม ในการเป็นตัวแทน อยู่ที่ประชาชนเลือก

วันนี้ (8 ส.ค. 65) ที่ทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล  รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว กรณีพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า การจะเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ต้องให้ประชาชนเลือกพรรคภูมิใจไทยให้เยอะๆ เวลาหาเสียง ก็หาเสียงกันเต็มที่

ส่วนเรื่องได้มีโอกาสคุยกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า ได้คุยกับท่านแล้ว ในเรื่องของงาน มันเป็นเรื่องของแต่ละพรรคในการต้องไปทำหน้าที่ และทุกพรรคต้องแสดงออกถึงความพร้อม ในการเป็นผู้แทนประชาชน

อนุทิน

นำเสนอนโยบายให้ถูกใจประชาชน ให้ประชาชนได้พิจารณา

นายoนุทิน ตอบคำถาทที่ว่า ตั้งเป้าจะมีส.ส.จำนวนเท่าใด ว่า ทำงานเต็มที่ หาเสียงเต็มที่ งานของพรรค คือ การนำเสนอนโยบายให้ถูกใจประชาชน ให้ประชาชนได้พิจารณา ส่วนการจะเดินหน้าต่อไปอย่าง ต้องขอเห็นคะแนนหลังการเลือกตั้งก่อน แล้วจะรู้ว่า เราจะเป็นฝ่ายค้าน หรือ ฝ่ายรัฐบาล ที่ผ่านมา จะเห็นว่า พรรคการเมืองอย่างพลังประชารัฐ ก็ลงพื้นที่หนองคาย อย่างเพื่อไทย ก็ลงพื้นที่จังหวัดเชียงราย ก้าวไกล หาเสียงที่กรุงเทพ และภูมิใจไทย หาเสียงที่จังหวัดลพบุรี

ส่วนคำถามที่ว่า จำนวนผู้สมัครของพรรคที่เปิดตัวไปเพียง 3 คน จาก 4 พื้นที่ นายoนุทิน ตอบว่า อีกหนึ่งคนต้องรอความชัดเจน ส่วนกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ จะมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย ขอบอกว่าเป็นเพื่อนกันมาอยู่แล้ว แล้วพรรคภูมิใจไทย ก็ยังมีจุดอ่อนในพื้นที่ กทม. ถ้าในอนาคต ก็อาจจะมาร่วมงานกัน ทุกอย่างเป็นไปได้หมด

ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างพรรคภูมิใจไทย กับกลุ่มนครปฐม ของตระกูล ‘สะสมทรัพย์” นายoนุทิน กล่าวว่า ในทางการเมือง ทุกคนรู้จักกันหมด สมัยท่านไชยา สะสมทรัพย์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ส่วนรัฐมนตรีช่วย ชื่อ ชวรัตน์ ชาญวีรกูล

ลงพื้นที่หาเสียง ไม่เกี่ยว เรื่องนายกฯ 8 ปี แต่เพราะรัฐบาลใกล้หมดสมัย

ผู้สื่อข่าว ถามถึงที่พรรคการเมืองต่างๆ ลงพื้นที่หาเสียงในช่วงนี้ เกี่ยวข้องกับเรื่องนายกฯ 8 ปีหรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า ไม่เกี่ยวกัน เพราะเหลือเวลาแค่ 9 เดือน รัฐบาลก็หมดสมัยแล้ว ทุกพรรคต้องมีการเตรียมตัวเพื่อการเลือกตั้ง แต่ในมุมการทำงาน ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล อยู่ตรงนี้ ก็ทำงานร่วมกับท่านนายกฯ อยู่ในสภา ต้องเป็นตัวแทนประชาชน ทำตามบทบาท อย่างเต็มที่ อย่างล่าสุด ก็ประชุม APEC  ได้ประชุมกันถึง 3 ชั่วโมง เพราะเราอยากทำ ให้ทุกอย่างออกมาดี แล้วการประชุม APEC คือภาพลักษณ์ของประเทศ

เมื่อถามถึงท่าทีของพรรคภูมิใจไทยในวันที่ 10 สิงหาคมที่จะมีประชุมเรื่องกฎหมายลูกการเลือกตั้ง นายoนุทิน ตอบว่า ทางพรรค จะอยู่ในสภาครบถ้วน เพราะไม่ว่าจะสูตรแบบไหน ก็ต้อง ไปตีความอยู่ดี ส่วนพรรคภูมิใจไทย ต้องเตรียมตัว ให้มีความพร้อมมากที่สุด แต่คิดว่า จะกลับไปเป็นบัตร 1 ใบนั้น ไม่น่าจะเป็นไปได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo