Politics

คนกรุงเตรียมเฮ! ‘บิ๊กตู่’ จ่อชงวันหยุดพิเศษช่วงประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค

“นายกรัฐมนตรี” จ่อชงวันหยุดพิเศษช่วงประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค 16-18 พฤศจิกายน 2565 เฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีส่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการระดับชาติเพื่อเตรียมการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคและการประชุมที่เกี่ยวข้อง ในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ปี พ.ศ. 2565 ครั้งที่ 2/2565 โดยมีกรรมการและผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล และผ่านระบบการประชุมทางไกล

วันหยุดพิเศษ

เตรียมพร้อมการประชุมระดับผู้นำเอเปค

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานที่ได้ร่วมมือและสนับสนุนการจัดการประชุมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องในกรอบเอเปคในช่วงที่ผ่านมาให้สำเร็จลุล่วงไปโดยราบรื่นและสมเกียรติการเป็นเจ้าภาพของไทย ซึ่งเป็นการติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานของคณะอนุกรรมการชุดต่าง ๆ เพื่อเตรียมความพร้อมการประชุมระดับผู้นำเอเปคที่จะจัดขึ้นในระยะ 4 เดือนข้างหน้านี้

ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพ และความร่วมมือของทุกหน่วยงานไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมได้อย่างเรียบร้อย เหมาะสม เป็นชื่อเสียงเกียรติยศให้กับประเทศ โดยขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทุกคนเข้าใจ ตระหนักถึงความสำคัญของการเป็นเจ้าภาพของไทย

วันหยุดพิเศษ

เตรียมชงวันหยุดพิเศษ

“ประเด็นสำคัญที่ไทยนำเสนอในการประชุมนั้น ล้วนเป็นประเด็นที่รัฐบาลตระหนักถึง ให้ความสำคัญ และดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง จึงต้องการส่งต่อความสำคัญของประเด็นเหล่านี้ อาทิ การส่งเสริมการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด-19 การอำนวยความสะดวกด้านการค้าการลงทุน การแก้ไขปัญหาโลกร้อนอย่างสมดุล และ โมเดลเศรษฐกิจ BCG” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้เห็นชอบให้มีการกำหนดวันหยุดพิเศษในช่วงสัปดาห์การประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2565 เฉพาะในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งเป็นแนวปฏิบัติเช่นเดียวกับที่ไทยเป็นประธานการประชุมสุดยอดอาเซียน ทั้งนี้ เพื่อเป็นการบรรเทาปัญหาด้านการจราจร อำนวยความสะดวกในการเดินทางของผู้เข้าร่วมประชุม รวมทั้งเพื่อให้การอารักษาและรักษาความปลอดภัยผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปคเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ

วันหยุดพิเศษ

อย่างไรก็ตาม ส่วนราชการที่มีความจำเป็นต้องให้บริการประชาชน อาทิ โรงพยาบาล ศาล ตลอดจนธนาคาร ให้พิจารณาตามสมควร ทั้งนี้ เรื่องวันหยุดต้องรอเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอนุมัติต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo