Politics

เริ่มแล้ว!! ‘ผู้ป่วยโควิด’ สิทธิประกันสังคม รับยาจากร้านเครือข่าย สปสช. ร้านไหนใกล้บ้าน เช็กที่นี่

เริ่มแล้ว!! ‘ผู้ป่วยโควิด’ สิทธิประกันสังคม รับยาจากร้านเครือข่าย สปสช. ก่อนหน้านี้รับเฉพาะบัตรทองเเท่านั้น ร้านไหนใกล้บ้าน เช็กที่นี่

วันนี้ (5 ส.ค.65) นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เพื่อให้การดูแลประชาชนผู้ติดเชื้อโค วิด19 เป็นไปอย่างทั่วถึงและรวดเร็ว ตามข้อสังการนายกรัฐมนตรี ขณะนี้ทางสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ได้จัดระบบสำหรับผู้ป่วยสิทธิประกันสังคม (อาการไม่รุนแรง) สามารถรับยาโค วิด19 แบบ เจอ-แจก-จบ จากร้านยาที่ร่วมโครงการกับ สปสช.ทั่วประเทศได้แล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เปิดรับเฉพาะผู้ป่วยโค วิด สิทธิบัตรทองเท่านั้น

โควิด

 สำหรับขั้นตอนรับยาที่ร้านยา มีดังนี้

  1. ผู้ที่ตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีด (ทั้งสิทธิประกันสังคมและสิทธิบัตรทอง 30 บาท) ไม่มีอาการหรือมีอาการไม่รุนแรง ไม่ใช่ผู้พิการหรือผู้ป่วยติดเตียง และไม่ใช่กลุ่ม 608 (ผู้สูงอายุมากกว่า 60 ปี, ผู้ป่วย 7 โรคเรื้อรัง โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรัง โรคหลอดเลือดสมอง โรคอ้วน โรคมะเร็ง และโรคเบาหวาน และหญิงตั้งครรภ์)
  2. โทรติดต่อร้านยาที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อส่งผลตรวจ ATK คู่กับบัตรประชาชนผ่านไลน์ของร้านยา โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่ร้านยา
  3. ร้านยาซักประวัติข้อมูลทั่วไป แนะนำและให้คำปรึกษาการใช้ยา
  4. ไม่มีการจัดส่งยาทางไปรษณีย์ ผู้ป่วยไม่ควรมารับยาที่ร้านเอง แนะนำให้ญาติหรือคนอื่นมารับแทน

โควิด

ทั้งนี้ ผู้ป่วยโค วิด ทั้งสิทธิประกันสังคม และสิทธิบัตรทอง สามารถตรวจสอบรายชื่อร้านยาที่เข้าร่วมโครงการกับ สปสช. ได้ที่ https://www.nhso.go.th/downloads/197

โควิด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo