Politics

จับเครือข่าย ‘ยาโมลนูพิราเวียร์’ เถื่อน จ่อแถลงวันนี้

จับเรือข่าย ‘ยาโมลนูพิราเวียร์’ เถื่อน จ่อแถลงวันนี้ แพทย์เตือน อย่าซื้อยาโควิดกินเอง เป็นยาที่ให้ในภาวะฉุกเฉิน ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์

ชมรมแพทย์ชนชท ได้แชร์โพสต์จากสื่อทีวีช่องหนึ่ง โดยระบว่า สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ร่วมกับตำรวจตรวจสอบ และจับกุมเครือข่ายขายยาโมลนูพิsาเวียร์เถื่อน โดยนายอนุทิน  ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงสาธารณสุข เตรียมแถลงข่าววันที่ 4 สิงหาคมนี้

ยาโมลนูพิราเวียร์

โดยก่อนหน้านี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า จากการพูดกับบริษัท เมอร์ค ผู้ผลิตยา โมลนูพิsาเวียร์ ระบุว่ามีความห่วงกังวลเรื่องของการซื้อหายามารับประทานเอง เนื่องจากเห็นว่ายาต้านไวรัสที่จำหน่ายกันอยู่ในตลาด บางตัวก็ได้ลิขสิทธิ์บางตัวก็ไม่ได้ลิขสิทธิ์ เพราะยาโมลนูพิsาเวียร์ เป็นยาที่ให้ในภาวะฉุกเฉิน ต้องใช้ตามอาการบ่อชี้ และอยู่ในความดูแลของแพทย์

ยาโมลนูพิราเวียร์

อีกทั้ง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ฝากเตือนประชาชนอย่าซื้อยาต้านไวรัสโควิด-19 มารับประทานเอง ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อร่างกาย และอาจเกิดการดื้อยาถ้ารับประทานไม่เหมาะสม

ทั้งยังได้รับรายงานจากกรมอนามัย ว่ามีการขายยาโมลนูพิsาเวียร์ผ่านทางสื่อออนไลน์ นายกรัฐมนตรีจึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งตรวจสอบ และดำเนินการขยายผลจับกุมเครือข่ายผู้ลักลอบมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo