Politics

‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบปมนั่งรักษาการ ‘นายกฯ’ หาก ‘บิ๊กตู่’ เจอประเด็น 8 ปี!

“บิ๊กป้อม” ยันพรรครวมแผ่นดินเป็นพรรคพันธมิตร “พลังประชารัฐ” ยันรัฐบาลไม่มีแผนสำรองปม “พล.อ.ประยุทธ์” เป็นนายกรัฐมนตรีครบ 8 ปี ไม่ตอบปมนั่งรักษาการนายกฯ

พล.อ.ประวิตร​ วงษ์สุวรรณ​ รองนายกรัฐมนตรี​ ในฐานะหัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ​ กล่าวถึงกรณีพล.อ.​วิชญ์ เทพหัสดิน​ ณ​ อยุธยา เปิดตัวและเป็นหัวหน้าพรรครวมแผ่นดิน ว่า​ ตั้งพรรคแล้ว​ ตนเองจะทำอะไรได้​ พล.อ.วิชญ์ อยากทำงานการเมืองเพื่อประเทศชาติ​ ซึ่งตนไม่ได้มีคำแนะนำอะไร

บิ๊กป้อม

มั่นใจการเลือกตั้งครั้งหน้า!

ส่วนที่พรรครวมแผ่นดินคาดหวังจะได้ ส.ส.​ 25 คนจะซ้ำซ้อนกับพรรคพลังประชารัฐ​ หรือไม่​ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า​ ไม่รู้เขาจะเอามาจากไหนบ้าง​ จะเป็นพื้นที่ภาคกลาง​หรือไม่ ตนไม่ทราบ​ แต่ยืนยันว่า พรรครวมแผ่นดิน เป็นพรรคพันธมิตรกับพรรคพลังประชารัฐ เพราะรู้จักกัน ส่วนพรรครวมแผ่นดินจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี​หรือไม่​ ​ ให้ไปถามทางพรรครวมแผ่นดินเอง

เมื่อถามว่าขณะนี้มีพรรคการเมืองเกิดขึ้นใหม่มากมาย​ พรรคพลังประชารัฐ​ ยังคงมั่นใจในการเลือกตั้งครั้งหน้าอยู่หรือไม่​ พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า ก็ต้องมั่นใจ​ เพราะหากไม่มั่นใจก็คงไม่มาอยู่พรรคพลังประชารัฐและพรรคพลังประชา​รัฐ​ก็ตั้งมา​ 3-4 ปี​ แล้ว

พล.อ.ประวิตร​ กล่าวถึงการลงพื้นที่ จ.หนองคาย ในวันที่ 6 สิงหาคมนี้ ว่า​ จริง ๆ แล้วไม่ได้ไปแค่จังหวัดหนองคายเท่านั้น อย่างวานนี้ (1 ส.ค.) ก็ลงพื้นที่จังหวัดสกลนคร ตนไปทั่วประเทศ สัปดาห์หน้าจะไปพื้นที่ภาคใต้ที่​ จ.ตรัง และจ.พังงา​ ก่อนจะย้อนถามผู้สื่อข่าว ว่า​ ไม่ได้ดูภาพหรือ ประชาชนมากันเต็มพื้นที่เลย

บิ๊กป้อม

ไม่ได้เตรียมแผนสำรองไว้

เมื่อถามถึงความกังวลเรื่องวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี​ครบ 8 ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้เตรียมแผนสำรองไว้

เมื่อถามย้ำว่าจากการพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์มีความเครียดหรือไม่​ พล.อ.ประวิตร​ กล่าว​ว่า​ นายกรัฐมนตรี หัวเราะตลอด​ ไม่เครียด​ แต่เมื่อเจอนักข่าวคงเครียด​ จากนั้นพล.อ.ประวิตรขึ้นรถกลับทันที โดยปฏิเสธจะตอบว่าพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรี​รักษาการ​ รวมถึงแผนสำรองเรื่องนายกรัฐมนตรี จากกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยในประเด็นวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปีของนายกรัฐมนตรี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo