Politics

‘ศักดิ์สยาม’ เผยเหตุ หลังคาด่านเก็บเงินทางด่วน “ด่านบางปะกง” ถล่ม!

‘ศักดิ์สยาม’ เผยเหตุ หลังคาด่านเก็บเงินทางด่วน “ด่านบางปะกง” ถล่ม! สั่งกรมทางหลวง ลงพื้นที่ เร่งแก้ไขปัญหา

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่าได้รับรายงานจาก กองทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง กรมทางหลวง ว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.40 น. ได้เกิดเหตุหลังคาด่านเก็บเงินทางด่วน ทางหลวงพิเศษ หมายเลข7 พังถล่ม บริเวณด่านบางปะกงมุ่งหน้าพัทยา กรมทางหลวง จึงได้ปิดช่องการจราจร 1 ช่องทาง เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้ได้บาดเจ็บ

หลังคาด่านเก็บเงิน

ฝนตกหนักจึงเป็นเหตุให้หลังคาถล่ม

สำหรับสาเหตุที่หลังคาถล่มนั้น กรมทางหลวงรายงานว่าเมื่อเวลา 10.34 น. มีฝนตกหนักจึงเป็นเหตุให้หลังคาช่องเก็บเงินค่าผ่านทาง (Canupy) ตู้เก็บที่ 1, 2 พังลงมา  ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียด

หลังคาด่านเก็บเงิน

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นทางอธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) ได้สั่งการให้ รองอธิบดี ทล. และรองผู้อำนวยการมอเตอร์เวย์ ลงพื้นที่แก้ไขปัญหา และสอบสวนข้อเท็จจริง

สำหรับสภาพทางที่จุดเกิดเหตุ จะเป็นถนนคอนกรีต 6 ช่องทาง เข้าระบบ 3 ช่องทาง ออกจากระบบ 3 ช่องทาง ลักษณะทางตรง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง เจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงพานทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยบางปะกง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายบำรุงรักษาทรัพย์สินเข้าถึงจุดเกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งจากด่านบางปะกง 2 เข้าตั้งกรวยปิดพื้นที่ที่ได้รับความเสียหาย เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน

หลังคาด่านเก็บเงิน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo