Politics

ชมคลิป! ‘ทักษิณ’ สั่งเสียถ้าตายไม่ต้องเผา ให้การต่อสู้เป็นอมตะของลูกหลาน

ชมคลิป! “ทักษิณ ชินวัตร” สั่งเสียถ้าตายไม่ต้องเผา ให้การต่อสู้เป็นอมตะของลูกหลาน ลั่นอยากกลับบ้าน เพราะสงสาร “คุณหญิง”

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เผยแพร่คลิปในวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 73 ปี ผ่านทางเว็บไซต์ Thaksinofficial โดยคลิปวิดีโอช่วงหนึ่ง นายทักษิณ กล่าวว่า ผมอาจโง่เรื่องคน เพราะประสบการณ์เป็นคนบ้านนอก พอมาอยู่กรุงเทพฯ ชีวิตมันก้าวกระโดด อันนี้คือสิ่งที่ผมต้องเรียนรู้ แต่ไม่คิดจะเรียนรู้แล้ว แก่แล้ว เอาความรู้ที่เป็นวิชาการ สอนหนังสือไป อบรมลูกหลาน ไม่ได้ถึงกับ เฮิร์ต แต่เสียดายตัวเอง น่าจะเป็นประโยชน์กับบ้านเมืองได้มากกว่านี้

ทักษิณ

ถูกลอบสังหารมา 4 รอบ

“ผมไม่เคยกลัวตาย ถูกลอบสังหารมา 4 รอบ ผมเฉยๆ ผมถือว่า ถ้าคนเรามันจะตายมันก็ตาย มันยังไม่ตายก็คือยังไม่ตาย” นายทักษิณ ระบุ

เมื่อถูกถามว่า ทั้ง 4 ครั้ง ให้อภัยหมดหรือไม่ นายทักษิณ บอกว่า มันเป็นเรื่องที่ ไม่รู้ว่าเพราะอะไร เพราะผมก็ไม่ค่อยเชื่อ ชาติที่แล้ว ชาติหน้า ก็ไม่รู้เป็นกรรมเป็นเวรอะไร ผมก็รู้ ใครเป็นคนทำเรื่องนี้ ภายในครอบครัวเรารู้หมด เพราะไม่อยากให้เขาไปเจอคนคิดไม่ดีกับเรา เมื่อเจอแล้วจะได้ระวังตัว แค่นั้นเอง

ทักษิณ

สงสารคุณหญิง

ทุกวันนี้ไม่ได้มีอะไรเลย เป็นบุคคลอยู่เมืองนอก กลับประเทศก็ไม่ได้ แต่ยังมีคนที่รัก เวลาเรารักลูกก็อยากให้เขาไม่ต้องลำบากเหมือนเรา และเมื่อถามว่า ยืนมองกระจกกำลังเห็นใครอยู่ นายทักษิณ ตอบว่า เห็นคุณหญิง (คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์) ผมสงสารคุณหญิง ผมตัดสินใจที่จะกลับเมืองไทย เพราะคุณหญิงรับภาระมาเยอะ รับภาระแทนผมมาเยอะ สงสาร

ทักษิณ

ทั้งนี้ เมื่อถามว่า ไม่ได้คาดหวัง หลานต้องต่อสู้เป็นผู้นำประเทศ นายทักษิณตอบทันทีว่า ไม่ เขาคิดเองเป็น เพียงแต่ว่า เราต้องการให้เราอยู่กับเขา รักและห่วงใยเขา มีกำลังใจเหมือนกับมีตาอยู่ด้วยตลอด แล้วผมเอง สั่งครอบครัว ตายไม่เผา ให้เก็บไว้ ให้เก็บร่างไว้ไม่ให้เผา นี่คือสิ่งที่ ผมต้องการให้การต่อสู้ของผม ให้ชีวิตผม เป็นอมตะของครอบครัวของลูกหลาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK