Politics

‘ก้าวไกล’ ไม่หยุด!! ประกาศยุทธการโรยเกลือ ซีซั่น 3 รวบเอกสารอภิปราย ยื่น ป.ป.ช.

พรรคก้าวไกล เดินหน้า ยุทธการโรยเกลือ ซีซั่น 3 รวบรวมเอกสาร 11 กรณีที่ใช้ในการอภิปราย ร้อง ป.ป.ช. ตรวจสอบซ้ำ

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เปิดเผยภายหลังลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีว่า พรรคก้าวไกลจะยังคงดำเนินยุทธการณ์โรยเกลือต่อครั้งที่ 3 อย่างต่อเนื่อง ด้วยการรวบรวมเอกสารทั้ง 11 กรณีที่ได้อภิปราย นำไปยื่น คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ตรวจสอบอีกครั้ง

ก้าวไกล1

ทั้งนี้ แม้ว่าผ่านมาการยื่นเรื่องไปที่ ป.ป.ช. คดีความจะไม่ค่อยมีความคืบหน้า ซึ่งก็สอดคล้องกับที่ได้อภิปรายใน 2 เรื่องที่แม้จะมองว่าเป็นเรื่องเก่าแต่ผลก็เพิ่งออกมา นั่นคือกรณีของ จีที 200 และนาฬิกาเพื่อน

หวังว่าเมื่อระบอบประยุทธ์สิ้นสุดลง วัฒนธรรมลอยนวลพ้นผิดก็จะต้องหมดไปด้วย การเช็กบิลผู้ที่ทำผิดจะต้องเกิดขึ้นภายใต้ระบอบที่องค์กรอิสระเป็นอิสระอย่างแท้จริง

นอกจากนี้ จากการอภิปรายที่ผ่านมา พบความผิดปกติหลายเรื่อง เช่น กรณีที่คุณอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคได้อภิปรายเรื่องทุจริตการสร้างอนุสาวรีย์ ก็พบว่ามีการยกเลิกประกาศสัญญาจัดซื้อจัดจ้าง การสร้างเพียง 1 วันก่อนอภิปราย ซึ่งถือเป็นเรื่องผิดปกติออย่างมาก

ก้าวไกล

ขณะเดียวกัน ยังมีเรื่องกัญชา การซุกหุ้น การทุจริตในเคหะแห่งชาติ การออกโฉนดอย่างไม่ชอบ การใช้สปายแวร์สอดแนมโจมตีผู้เห็นต่างและนักการเมืองฝ่ายตรงข้าม และที่สำคัญคือการทุจริตในกองบินตำรวจ ก็ต้องเข้าสู่การตรวจสอบด้วยเช่นกัน

ตอนนี้หลักฐานพร้อมแล้ว ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไปจะเริ่มทยอยยื่นหลักฐานต่อ ป.ป.ช.ได้

ด้านนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้อภิปรายเรื่องการทุจริตในกองบินตำรวจ กล่าวว่า การเอาผิดในเรื่องนี้ต้องแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนแรกที่เกี่ยวพันโดยตรงกับ พล.ต.ต. “ก ไก่” และอีกส่วนก็คือ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เป็นผู้อนุมัติงบกลางไปใช้จนทำให้รัฐเกิดความเสียหาย

จากหลักฐานทั้งหมดที่เรามีในขณะนี้ เชื่อว่าจะสามารถเอาผิดได้อย่างแน่นอน เพราะถ้าลองย้อนไปดูการชี้แจงของ พล.อ.ประยุทธ์ จะเห็นว่าไม่สามารถชี้แจงอะไรได้เลย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo