Politics

‘อนุทิน’ ยิ้มกว้าง ได้คะแนนโหวตสูงสุดอันดับ 2 ปรับครม.ต้องถามหัวหน้ารัฐบาล

“อนุทิน” ขอบคุณคะแนนโหวต ได้สูงสุดอันดับ 2 เป็นกำลังใจให้พรรคภูมิใจไทยเดินหน้าทำงานต่อ ส่วนประเด็นปรับครม. ต้องรอหัวหน้ารัฐบาลตัดสินใจ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังการลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ตามมาตรา 151 ว่า ต้องขอบคุณทุกเสียงที่ลงคะแนนให้ จะตั้งใจทำงานต่อไป

อนุทิน11

ส่วนกรณีที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล วางดอกไม้จันทน์หน้าที่นั่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นั้น ถือว่าวันนี้เป็นโลกของสีสัน คิดอะไรได้เขาก็คิดไป เอาอะไรที่มันเป็นแก่นสารดีกว่า วันนี้ถือว่าจบแล้ว

นายอนุทินยังกล่าวถึงกรณีได้คะแนนสูงอันดับ 2 ครั้งนี้ ที่อาจโดนวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีงูเห่ามาสนับสนุนว่า ตนกับ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ชี้แจงทุกอย่างที่เป็นข้อเท็จจริง มีทั้งข้อมูลและเอกสารหลักฐานออกมาชัดเจน คนที่มาลงคะแนนให้ก็มีเอกสิทธิ์ของแต่ละคน

ดีใจที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้แทนปวงชนชาวไทย นี่จะเป็นสิ่งที่ทำให้ตนเองและนายศักดิ์สยาม พรรคภูมิใจไทย จะต้องตั้งใจทำงานต่อไป ถือเป็นกำลังใจอย่างหนึ่ง

ที่สำคัญคือ ผลงานของเรามีผู้แทนของปวงชนชาวไทยให้การรับรอง เพราะฉะนั้นการจะทำอะไรจากนี้ไปก็เหมือนมีการรับรองว่าสิ่งที่ทำมานั้นถูกต้อง

ในส่วนของกระแสข่าวการปรับ ครม.นั้น นายอนุทินกล่าวว่า ต้องถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพราะเป็นสิทธิ์ของนายกรัฐมนตรีที่จะพิจารณา แต่ถ้าจะปรับจริงก็ค่อยมาว่ากันอีกครั้งหนึ่ง เรื่องนี้ต้องรอสัญญาณจากหัวหน้ารัฐบาลก่อน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo