Politics

‘บิ๊กตู่’ รับ ‘ปฏิวัติ’ เอง! ผมต้องรับผิดชอบ ย้อนถามกลับ ผมทำเพราะอะไร..เกิดอะไรขึ้น?

อภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่ 2 “นายกรัฐมนตรี” ยอมรับ “ปฏิวัติ” เอง ผมต้องรับผิดชอบ ย้อนถามกลับแล้วทำเพราะอะไร เกิดอะไรขึ้น? ลั่นอารมณ์ดีทุกวัน ไม่ได้โกรธใครอะไรทั้งสิ้น

เมื่อเวลา 21.45 น. วานนี้ (20 ก.ค.) ที่รัฐสภา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางออกจากรัฐสภาหลังจบการอภิปรายไม่ไว้วางใจ วันที่ 2 โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตอบคำถามสื่อมวลชนถึง ท่าทีวันนี้ที่ดูผ่อนคลายว่า ตนก็อารมณ์ดีทุกวัน ไม่ได้โกรธใครอะไรทั้งสิ้น

อภิปรายไม่ไว้วางใจ

แล้วผมทำเพราะอะไรล่ะ?

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุกลางสภาว่า นายกฯ เป็นคนปฏิวัติคนเดียว โดยนายกฯ ยกมือยอมรับด้วยนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมต้องรับผิดชอบ ผมเป็นคนทำ ก่อนที่จะถามกลับว่า แล้วผมทำเพราะอะไรล่ะ เกิดอะไรขึ้น ซึ่งก็ตอบไปทุกเรื่อง ที่ฝ่ายค้านพูดเรื่องเศรษฐกิจผมก็มีคำตอบอยู่ทุกวัน เพียงแต่ว่าเวลาจำกัดซึ่งในวันพรุ่งนี้ก็จะชี้แจงในหลักการ และคนที่รับผิดชอบโดยตรง ก็พร้อมที่จะขยายข้อมูลให้ เราก็รู้ในทุกเรื่อง ตอบในทุกเรื่อง แต่ว่ามันยาวมากเลย

เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านยกปมชู้สาวมาอภิปรายในสภาวันนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องส่วนตัว ตนไม่วิพากษ์วิจารณ์ ไม่ควร ไม่ใช่สถานที่ที่นี่ ซึ่งเขาก็ประท้วงกันไปแล้วไม่ใช่หรือ

อภิปรายไม่ไว้วางใจ

ไม่ได้กังวลอะไร

เมื่อถามว่า มองว่าเป็นมาตรฐานที่ลดลงของสภาหรือไม่ นายกฯ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยระบุว่า ผมไม่ขอพูดถึงเรื่องนี้ ขี้เกียจ

ผู้สื่อข่าวถามถึงการแสดงอารมณ์ฉุนเฉียวของนายกฯ ในช่วงที่ตอบประเด็นนั่งร้านฝ่ายค้านไม่มีหัว เพราะหัวขาดนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่ได้มีอารมณ์ พอดีจะพูดตั้งแต่วันแรกแล้วแต่ลืม ไม่มีอะไรหรอก ซึ่งดูการอภิปรายมาก็เหมือนเดิม และตนไม่ได้กังวลอะไร

อภิปรายไม่ไว้วางใจ

จ้ะ จ้ะ จ้ะ

เมื่อถามว่า ได้ให้กำลังใจ ส.ส.หญิงที่ถูกพาดพิงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดีอีเอสหรือไม่นั้น นายกฯ พยักหน้ารับ ก่อนจะพูดว่า จ้ะ จ้ะ จ้ะ

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวก่อนที่รถจะเคลื่อนออกไปว่า รัฐบาลก็พยายามเต็มที่อยู่นะ ดูต่างประเทศรอบ ๆ บ้าน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo