Politics

อภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรก! ‘บิ๊กตู่’ เดินยิ้มกลับบ้าน บอกไม่มีอะไรใหม่ ผมผ่านอะไรมาเยอะแล้ว!

อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2565 วันแรก! ‘นายกรัฐมนตรี’ เดินกลับบ้านแบบชิว ๆ บอกศึกซักฟอกวันแรกไม่มีอะไรใหม่ ลั่นผมผ่านอะไรมาเยอะแยะแล้ว

เมื่อเวลา 20.36 วานนี้ (19 ก.ค.) ซึ่งเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2565 วันแรก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวก่อนเดินทางกลับบ้านหลังฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจวันแรก ว่า ไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่ ไม่ค่อยต่างจากครั้งก่อน วันนี้เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจใช่หรือไม่ ครั้งที่แล้วเป็นการอภิปรายทั่วไป ดูแล้วไม่ต่างกัน ซึ่งผมจะใช้เวลาตอบเป็นเรื่อง ๆ ไป ขณะที่รัฐมนตรีแต่ละคนก็สามารถนตอบได้เองอยู่แล้ว ส่วนไหนที่เกี่ยวข้องกับนายกฯ ก็จะหาเวลาตอบอีกครั้ง

อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2565

ผมผ่านอะไรมาเยอะแล้ว

เมื่อถามว่า นายกฯ ไม่ได้วิตกประเด็นใดประเด็นหนึ่งในเวลาที่เหลืออีกเพียง 2-3 วันนี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมผ่านอะไรมาเยอะแยะแล้ว ไม่เฉพาะเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เป็นนายกฯ นะ

เมื่อถามว่า มองการอภิปรายมีการพัฒนาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ผมวิจารณ์ไม่ได้ เพราะพวกเราอยู่ในการเมืองมาเยอะแยะ ท่านก็คิดกันเอาเองแล้วกัน

เมื่อถามว่า เมื่อเทียบกับหนังตัวอย่างที่ออกมาก่อนตรงกันหรือเป็นหนังคนละม้วน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ได้ตอบคำถาม และเดินออกจากวงสื่อทันที

อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2565

ใจถึงใจอยู่แล้ว

เมื่อถามว่ามีการทำโปสเตอร์ 008 No Time To Die ได้เห็นแล้วใช่หรือไม่ นายกฯ ไม่ตอบคำถามแต่ได้พยักหน้ารับหลายครั้ง

ทั้งนี้ ก่อนที่จะขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับผู้สื่อข่าวถามว่าได้ให้กำลังใจ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือไม่ที่ถูกพุ่งเป้าในการอภิปรายครั้งนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ใจถึงใจอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่า คิดว่าจะผ่านไปด้วยดีหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คิดว่าเป็นอย่างนั้น และผมเชื่อมั่นในตัวท่าน

อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2565

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเดินทางกลับจากอาคารรัฐสภา ภายหลังรับประทานอาหารค่ำเสร็จสิ้นที่บริเวณหน้าห้องรับรองนายกฯ ได้มี ส.ส. กลุ่มหนึ่งนำกระเช้าดอกไม้ไปมอบให้กำลังใจพร้อมร่วมถ่ายรูปกับนายกฯ เป็นที่ระลึก สร้างรอยยิ้มให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นอย่างมาก จากนั้นนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้เข้าไปพูดคุยกับนายกฯ ก่อนที่ทยอยกันเดินทางกลับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo