Politics

‘บิ๊กตู่’ ฟาด! ‘ชลน่าน’ ลั่นท่านบอกว่ามีคนอื่นเก่งกว่าผม เอากลับมาให้ได้แล้วกัน!

อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2565 : “บิ๊กตู่” ฟาด! “ชลน่าน” กลางสภา! ลั่นท่านบอกว่ามีคนอื่นเก่งกว่าผม เอากลับมาให้ได้แล้วกัน พร้อมระบุถ้าอยากได้รับเกียรติ ก็ต้องให้เกียรติคนอื่น

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรคเพี่อไทย (พท.) ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ได้ขึ้นอภิปรายไม่ไว้วางใจ 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า ตลอด 8 ปีที่บริหารราชการแผ่นดิน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผิดพลาดล้มเหลว ไม่สามารถแก้ป้ญหาต่าง ๆ ให้ประเทศได้ กลับกลายเป็นต้นตอให้ปัญหาขยายวงกว้างรุนแรงยิ่งขึ้นทุกมิติ มีการทุจริตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ การเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจรั้งท้าย มาจากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีความซื่อสัตย์สุจริต ไร้ภูมิปัญญา ไร้องค์ความรู้ ไร้ความสามารถ ไร้จิตสำนึก ขาดภาวะความเป็นผู้นำหัวหน้ารัฐบาล มีความพิการทางความคิด ยึดติดอำนาจ

อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2565

ทำให้การบริหารผิดพลาดบกพร่อง ปล่อยปละละเลยให้บุคคลแวดล้อม และพวกพ้องของตน แสวงหาผลประโยชน์บนความทุกข์ยากของประชาชน ใช้จ่ายงบประมาณโดยไม่นึกถึงวินัยการเงินการคลัง มุ่งก่อหนี้เพื่อแสวงหาความนิยมทางการเมือง จนเรียกได้ว่าเป็น ยุคแห่งการก่อหนี้มหาศาล เพื่อนำมาผลาญโดยไม่ก่อให้เกิดประโยชน์กับประเทศ และประชาชน

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังจงใจปฏิบัติหน้าที่ขัดต่ออำนาจและกฎหมาย ขาดจิตสำนึกในหลักการประชาธิปไตย มุ่งใช้กฎหมายเป็นครื่องมือทางการเมือง ใช้เงินต่อรองผลประโยชน์เพื่อความอยู่รอดทางการเมืองของตนเอง อันเป็นการกระทำที่เป็นการทำลายระบบรัฐสภา และหลักการของระบอบประชาธิปไตย จนทำให้ระบบรัฐสภาตกต่ำสั่นคลอน กลไกระบบรัฐสภาเสียหาย หากปล่อยให้พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐมนตรีดังกล่าวบริหารประเทศต่อไป ย่อมนำมาซึ่งความเสียหายต่อประเทศ และประชาชน จนยากที่จะเยียวยาแก้ไขได้

อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2565

“พล.อ.ประยุทธ์สร้างความพินาศทางการเมือง เรามาช่วยกันเด็ดหัว สอยนั่งร้าน หวังลึก ๆ ว่าเสียงข้างมากจะสร้างปาฏิหาริย์ต่างจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา แม้ไม่ชนะในสภา เสียงในสภาไม่ชนะศรัทธาประชาชนแน่นอน จะถูกสั่งสอนในสนามเลือกตั้ง” นพ.ชลน่าน

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ได้ลุกขึ้นชี้แจง โดยระบุว่า ฝ่ายค้านฟังโดยใช้อวัยวะข้างเดียว กรณีโควิด 2 ปีที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ต่างประเทศเขาก็ทำแบบเดียวกัน การพูดถึง 608 ต้องให้เกียรติเขาด้วย ยืนยันว่าเป็นนายกฯ ที่ฟังคนอื่น เพราะไม่ได้เก่งทุกเรื่อง เหมือนบางคนที่ท่านบอกว่าเก่งที่สุดตอนนี้อยู่ที่ไหนก็ไม่รู้

อภิปรายไม่ไว้วางใจ 2565

“ผมไม่ได้พูดว่าตัวเองเก่งที่สุด ท่านเป็นหมอฉลาดกว่าผม แต่โชคดีที่ผมไม่ไปรักษากับท่าน ถ้าอยากได้รับเกียรติ์ ก็ต้องให้เกียรติ์ผู้คนอื่น ท่านบอกว่ามีคนอื่นเก่งกว่าผม เอากลับมาให้ได้แล้วกัน” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo