Politics

ศึกซักฟอก!! โฆษกรัฐบาลป้อง ‘บิ๊กตู่ – รัฐมนตรี’ – ตีกันอย่านอกประเด็น-ขุดเรื่องเดิม

โฆษกรัฐบาลมั่นใจ นายกฯ-รัฐมนตรี แจงซักฟอกฉลุย เผยทุกคนเตรียมข้อมูลแน่นปึ้ก วอนฝ่ายค้านอย่าอภิปรายนอกประเด็น-ขุดเรื่องเดิมที่เคยแจงแล้วมาพูดซ้ำ

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า มั่นใจว่าการบริหารประเทศตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาของรัฐบาล มุ่งแก้ปัญหาต่าง ๆ ของประเทศ โดยเฉพาะปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาโควิด-19 ปัญหาผลกระทบสงครามรัสเซีย-ยูเครน และปัญหาความขัดแย้งของคนในประเทศได้เป็นที่น่าพอใจ ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายนั้น ต่างเตรียมข้อมูลเพื่อชี้แจงและทำความเข้าใจกับประชาชนอย่างครบถ้วน ดังนั้นเชื่อว่าไม่มีอะไรน่ากังวล

S 10182658

แต่ขอให้ฝ่ายค้านอย่าอภิปรายนอกประเด็น หรืออภิปรายในเรื่องอดีตที่เคยได้ชี้แจงไปแล้วหลายรอบ เพื่อไม่ให้ประชาชนรู้สึกเบื่อหน่าย หรือนำข้อมูลที่ไม่ได้ผ่านการตรวจมาก่อน ได้ยินแต่เขาเล่าว่าแล้วก็รีบนำมาอภิปราย ซึ่งมีแต่จะทำให้เกิดการประท้วงวุ่นวาย จนต้องเสียเวลาของสภาฯ ไปโดยเปล่าประโยชน์

“ขอให้ฝ่ายค้านรู้จักเคารพกติกา เคารพข้อบังคับของสภาฯ ด้วย ไม่ใช่จ้องแต่จะเบี่ยงเบนประเด็น เพื่อหาเรื่องตีกินไปเรื่อยจนประชาชนสับสน ขอให้ทำหน้าที่ของฝ่ายค้านอย่างสร้างสรรค์ งัดหลักฐานที่ว่าเป็นไม้เด็ดออกมาอภิปรายให้ได้เห็นว่ามีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ไม่ใช่อภิปรายเรื่อยเปื่อยแล้วจบแบบมวยล้มต้มคนดูเหมือนที่ผ่านมา” นายธนกร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight