Politics

ด่วน! รฟท.ไม่อนุญาตจัด ‘กรุงเทพกลางแปลง’ ที่หัวลำโพง 17 ก.ค.

ด่วน! รฟท.ไม่อนุญาตจัด “กรุงเทพกลางแปลง” ฉาย “คู่กรรม” ที่หัวลำโพง แจงเป็นพื้นที่ปิด อยู่ในช่วงตรงกับช่วงวันหยุดยาว 5 วัน ประชาชนใช้บริการจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย โพสต์ข้อความ ชี้แจงกรณีที่กรุงเทพมหานคร นำเสนอข่าวเตรียมจัดกิจกรรม “กรุงเทพกลางแปลง” เรื่องคู่กรรม ที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ในวันที่ 17 ก.ค. 65 เวลา 16.30 น. นั้น ระบุข้อความว่า

หัวลำโพง

การรถไฟฯ ชี้แจงแนวทางการใช้พื้นที่สถานีหัวลำโพง ยึดถือความปลอดภัยและความสะดวกของพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการเดินทางเป็นสำคัญ จากกรณีที่กรุงเทพมหานคร นำเสนอข่าวเตรียมจัดกิจกรรม “กรุงเทพกลางแปลง” เรื่องคู่กรรม ที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ในวันที่ 17 ก.ค. 65 เวลา 16.30 น. นั้น
กรุงเทพกลางแปลง
นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย ชี้แจงต่อเรื่องดังกล่าวว่า ขณะนี้การรถไฟฯ ยังไม่ได้รับการประสานอย่างเป็นทางการจากกรุงเทพมหานคร จึงยังไม่ได้มีการอนุญาตให้ใช้พื้นที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) ในการจัดกิจกรรม กรุงเทพกลางแปลง ตามที่มีการนำเสนอข่าวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ดี ในการพิจารณาอนุญาตการใช้พื้นที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) นั้น การรถไฟฯ คำนึงถึงความเหมาะสมของการใช้พื้นที่ในหลายๆด้านโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเรื่องของความปลอดภัยและความสะดวกของพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการเดินทางในสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง)

กรุงเทพกลางแปลง
โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เป็นพื้นที่ปิด ซึ่งในขณะนี้สถานการณ์โควิดได้ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น การรถไฟฯได้ยกระดับการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการในการเดินทาง และที่สำคัญในช่วงสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ตรงกับช่วงวันหยุดยาว 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-17 ก.ค.2565 มีประชาชนเข้ามาใช้บริการเพื่อเดินทางด้วยรถไฟทางไกลเป็นจำนวนมาก ทำให้พื้นที่บริเวณสถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) จะมีพี่น้องประชาชนเดินทางเข้า-ออกเป็นปริมาณมากกว่าปกติ รวมถึงในรูปแบบและคอนเสปท์ของการจัดกิจกรรม กรุงเทพกลางแปลงนั้น เป็นรูปแบบที่น่าจะเหมาะสมกับพื้นที่เปิดและโล่งแจ้ง เพื่อให้พี่น้องประชาชนสามารถรับชมและเดินเข้าออกได้อย่างสะดวก ในขณะที่พื้นที่สถานีกรุงเทพ (หัวลำโพง) เป็นพื้นที่ที่ต้องดูแลในเรื่องความปลอดภัยในประเด็นทรัพย์สินของผู้โดยสารที่มาใช้บริการ จึงไม่เหมาะสมในการใช้พื้นที่จัดงานอีเว้นท์ดังกล่าวตามที่เป็นข่าว
กรุงเทพกลางแปลง
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo